Công an Hà Tĩnh huy động tối đa lực lượng sẵn sàng giúp dân phòng chống lũ

Chủ Nhật, 18/10/2020, 11:02
Nhằm chủ động ứng phó và xử lý các tình huống kịp thời do mưa lũ gây ra, hiện nay Công an các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh Hà Tĩnh đang triển khai các phương án, kế hoạch đảm bảo ANTT, an toàn tài sản và tính mạng của nhân dân trước diễn biến mưa lũ ngày càng phức tạp, nhất là ở các địa bàn miền núi, ven biển.

Hai ngày qua, trên địa bàn Hà Tĩnh có mưa vừa, mưa to đến rất to, có nơi đặc biệt to. Tổng lượng mưa tính từ 13h ngày 15/10 đến hết ngày 17/10 các khu vực trong tỉnh phổ biến 105 - 355mm. Dự báo, do ảnh hưởng không khí lạnh tăng cường mạnh kết hợp với rìa Bắc dải hội tụ nhiệt đới có trục khoảng 14 - 17 Vĩ độ Bắc có xu hướng nâng trục dần lên phía Bắc nên từ hôm nay đến ngày 21/10 Hà Tĩnh có mưa to đến rất to, tổng lượng mưa phổ biến 400 - 700mm, có nơi trên 700mm. Lũ trên các sông khu vực Hà Tĩnh tiếp tục lên và khả năng lên trên mức báo động 3, nguy cơ xẩy ra lũ đặc biệt lớn.

Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ Giám đốc Công an tỉnh đã có công điện gửi các đơn vị, địa phương thực hiện các nhiệm vụ nhằm giảm thiệt hại đến mức thấp nhất do thiên tai gây ra. Cùng với đó lãnh đạo Công an tỉnh đã trực tiếp xuống các địa bàn kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng pho với mưa lũ. Tại các nơi đến kiểm tra lãnh đạo Công an các huyện đã báo cáo công tác ứng phó với mưa lũ của các đơn vị, theo đó để chủ động phòng chống và hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản cho nhân dân, Công an các huyện đã huy động CBCS ứng trực 100% quân số, chỉ đạo lực lượng CBCS các đội nghiệp vụ và Công an xã nắm tình hình địa bàn, nhất là tập trung tại các địa bàn trọng yếu có nguy cơ lũ lớn và sạt lở giải quyết kịp thời khi có tình huống, vụ việc liên quan đến ANTT xảy ra với phương châm “4 tại chỗ”.

Ngoài ra, Công an huyện đã phối hợp với UBND các xã tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh các xã để nhân dân chủ động phòng chống, ứng phó với mưa lũ.

Tại huyện Hương Sơn, Hương Khê, Đức Thọ, Vũ Quang, Thị xã Kỳ Anh, Nghi Xuân đang. Công an các huyện đang triển khai các phương an, kế hoạch, huy động 100% quân số, bố trí lực lượng công an đã cắm chốt tại các kiểm sạt lỡ đất, trên tuyến Quốc Lộ 8A, đường Hồ Chí Minh và các tuyến giao thông trọng điểm để đảm bảo ANTT, phân luồng giao thông; tại các điểm diễn ra ngập lực lượng Công an tiến hành cắm chốt, cấm không cho người và phương tiện qua lại.

Hiện nay, có một số địa bàn các xã ở Hương Khê, Hương Sơn, Đức Thọ có nguy cơ ngập do nước ngày càng dâng cao. Lực lượng Công an đã giú bà con di dọn tài sản đến nơi an toàn. Đến thời điểm hiện nay, các đơn vị đã sẵn sàng lực lượng, phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống do mưa lũ gây ra.

Lý Hùng – Quý Cường
.
.