Công an Gia Lai: Lập nhiều chiến công xuất sắc

Thứ Ba, 11/08/2009, 16:26
Để góp phần gìn giữ cuộc sống bình yên cho nhân dân, đảm bảo ANCT, TTXH trên địa bàn, cán bộ, chiến sĩ Công an Gia Lai đã không quản ngại khó khăn gian khổ, bám chắc cơ sở, kịp thời đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả các loại tội phạm.

Trong hàng trăm vụ án khám phá từ đầu năm đến nay, nổi lên nhất là vụ truy bắt 2 đối tượng cốt cán FULRO lẩn trốn, Rah Ma Hlách (tức Ama Blút, 41 tuổi), trú tại làng Tào Roòng, xã Dun và Siu Kơch (tức Ama Lin, 24 tuổi), ở làng Roh, xã Ia Blang, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai.

Mặc dù được chính quyền nhiều lần tác động, kêu gọi về trình diện để hưởng chính sách khoan hồng nhưng Hlách và Kơch vẫn ngoan cố, liên tục thay đổi nơi ẩn náu bỏ trốn ra rừng từ năm 2006 và chỉ đạo hoạt động chống phá chính quyền ở địa bàn Chư Sê, Gia Lai.

Từ thông tin của quần chúng, lúc 19h30' ngày 22/7, Phòng Bảo vệ chính trị VI phối hợp cùng Công an huyện Chư Sê và các đơn vị chức năng Công an tỉnh Gia Lai đã tổ chức bắt gọn hai đối tượng trên khi chúng đang di chuyển địa điểm ẩn náu tại một khu rừng ở xã Ia Hla, huyện Chư Sê, Gia Lai.

Cùng với việc truy bắt các đối tượng FULRO lẩn trốn, ngày 4-8, các đơn vị chức năng Công an tỉnh Gia Lai cũng đã phối hợp bắt giữ các đối tượng nhân danh nhà báo để tống tiền doanh nghiệp với số tiền 500 triệu đồng…

N.Như
.
.