Công an Đồng Tháp: Tổng kết công tác kiểm tra chất lượng CSKV, CAPTX về ANTT năm 2006

Thứ Bảy, 23/09/2006, 08:02

Năm 2004 chỉ có 13 đồng chí Cảnh sát khu vực đạt loại giỏi, nhưng năm nay lên đến 23 đồng chí, 25 đồng chí đạt loại khá và 18 đồng chí Công an phụ trách xã đạt loại giỏi, 21 loại khá.

Nhằm kiểm tra chất lượng Cảnh sát khu vực và Công an phụ trách xã về ANTT năm 2006 và cuộc vận động xây dựng lực lượng Công an nhân dân "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ", Công an Đồng Tháp đã tổ chức thi "tay nghề" Cảnh sát khu vực và Công an phụ trách xã, từng đồng chí Cảnh sát khu vực (CSKV) và Công an phụ trách xã (CAPTX) thi lý thuyết và vấn đáp, cũng như khả năng ứng xử và giải quyết kịp thời các tình huống liên quan đến ANTT xảy ra ở địa bàn phụ trách.

Nhờ đi sâu, đi sát thực tế, giải quyết kịp thời các vấn đề phức tạp, qua đó CSKV, CAPTX đã đúc kết được những kinh nghiệm và đề ra  hướng xử lý ngày càng đạt hiệu quả hơn. Cụ thể là chất lượng kiểm tra CSKV, CAPTX năm nay cao hơn những năm trước; năm 2004 chỉ có 13 đồng chí CSKV đạt loại giỏi, nhưng năm nay lên đến 23 đồng chí, 25 đồng chí đạt loại khá và 18 đồng chí CAPTX đạt loại giỏi, 21 loại khá.

Công tác nắm, quản lý nhân hộ khẩu, đối tượng lạ từ địa phương khác đến tạm trú tại địa bàn được CSKV, CAPTX coi trọng, bởi nó góp phần không nhỏ trong việc đấu tranh phòng, chống tội phạm sau này. Chính vì vậy CSKV tăng cường kiểm tra tạm trú, tạm vắng, nắm di biến động các diện nhân khẩu trên địa bàn. Còn Công an phụ trách xã về ANTT thường xuyên quản lý chặt các đối tượng có tiền án, tiền sự, đối tượng tệ nạn xã hội... theo dõi diễn biến hoạt động của đối tượng để có biện pháp ngăn chặn các hành vi vi phạm, không cho chúng có cơ hội hoạt động. 

Trong năm qua, CSKV, CAPTX đã thường xuyên phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, tuyên truyền, phát động được 1.197 điểm với 44.867 lượt người dự. Qua đó được quần chúng nhân dân cung cấp 1.582 nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng Công an triệt xóa nhiều tụ điểm tệ nạn xã hội, tội phạm cướp giật, ma túy, thanh thiếu niên càn quấy.

Đặc biệt đã bắt được 31 đối tượng có lệnh truy nã, vận động 1 đối tượng có lệnh truy nã ra đầu thú. Đồng thời tham mưu cho cấp ủy xây dựng 128 hội đồng bảo vệ ANTT, chuyển hóa 8 địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT, phối hợp các ban, ngành, đoàn thể địa phương xây dựng mô hình khu dân cư, khóm, ấp kiểu mẫu, gia đình văn hóa, gia đình không có người thân và con em vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội...

Qua đợt tổng kết công tác kiểm tra chất lượng CSKV, CAPTX ngày 18/9, Ban giám khảo đã họp và đề xuất khen thưởng: Bằng khen UBND tỉnh cho 6 tập thể và 6 cá nhân. Giấy khen Công an tỉnh  cho 15 cá nhân.

Trong lần đề xuất này có một số cá nhân, tập thể được khen thưởng liên tục trong những đợt kiểm tra như: Công an phường 2 thị xã Sa Đéc, Công an phường 3 thị xã Cao Lãnh...

Ngọc Hân
.
.