Công an Đồng Nai: Đưa trang web quản lý xuất nhập cảnh vào hoạt động

Thứ Tư, 03/09/2008, 16:33
Nằm trong chương trình ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác cải cách hành chính phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn, ngày 2/9, Công an tỉnh Đồng Nai chính thức đưa trang web quản lý xuất nhập cảnh (XNC) vào hoạt động. Địa chỉ truy cập: www.xncdongnai.gov.vn hoặc www.dongnaiimm.gov.vn.

Đây là hệ thống giao dịch điện tử trực tuyến có các chức năng chính: Cung cấp cho người dân, cơ quan, tổ chức các biểu mẫu, văn bản pháp quy (các mẫu tờ khai, các pháp lệnh, nghị định, thông tư và các văn bản liên quan đến lĩnh vực XNC); hướng dẫn chi tiết các thủ tục XNC: Đề nghị cấp đổi hộ chiếu, đề nghị sửa đổi, bổ sung, gia hạn thị thực, cấp thẻ tạm trú đối với người nước ngoài…; cung cấp các thông tin về hoạt động của cơ quan quản lý XNC, công bố các quy định, lịch làm việc và các thông tin khác.

Qua hỏi đáp trực tuyến để người dân nêu thắc mắc về quy trình, thủ tục XNC và các thắc mắc này được người có trách nhiệm trả lời, công bố trên hệ thống trong thời gian sớm nhất.

Qua hệ thống này, tất cả các công dân Việt Nam đang thường trú, tạm trú dài hạn ở Đồng Nai khai thông tin trên tờ khai đề nghị cấp, gia hạn, bổ sung, sửa đổi hộ chiếu cho mình và theo dõi kết quả xử lý của cơ quan quản lý.

Còn các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp hoặc khách sạn sử dụng để nạp thông tin đề nghị gia hạn tạm trú, cấp đổi thị thực cho người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài đang làm việc hoặc nghỉ ở cơ sở của mình (khi đã được Phòng Quản lý XNC Công an Đồng Nai cấp tài khoản mới sử dụng chức năng này).

Công an Đồng Nai là đơn vị thứ hai (sau TP HCM) của lực lượng Công an đưa hệ thống giao dịch điện tử trực tuyến phục vụ công tác quản lý XNC vào hoạt động. Từ nay trở đi, nhân dân, các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp… sẽ giảm thời gian đi lại, chi phí trong việc làm thủ tục XNC và tạo được sự minh bạch trong các hoạt động của cơ quan quản lý XNC

Công Trường
.
.