Công an các đơn vị, địa phương triển khai công tác năm 2019

Thứ Ba, 15/01/2019, 15:39
Ngày 15-1, Công an Đà Nẵng tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019.

Dự hội nghị có ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đại diện một số Cục của Bộ Công an và các sở ngành, quận huyện.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trao Cờ thi đua xuất sắc năm 2018 cho các tập thể

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã biểu dương những kết quả mà Công an TP đã đạt được trong năm 2018. 

Ông Huỳnh Đức Thơ nêu ra thành tích đáng chú ý mới nhất của Công an Đà Nẵng trong việc nhanh chóng điều tra, bắt giữ đối tượng dùng mìn và súng giả cướp tài sản xảy ra tại cửa hàng điện thoại Viettel ngày 13-1. “Với trình độ, bản lĩnh, kinh nghiệm của Công an TP Đà Nẵng và sự hỗ trợ của nhân dân, thủ phạm thực hiện những vụ cướp như vụ trên rất khó thoát”. Việc đối tượng bị bắt giữ chỉ chưa đầy 30 giờ gây án đã giải tỏa sự lo lắng, hoang mang của người dân, đồng thời thể hiện một thông điệp rất mạnh mẽ đối với các loại tội phạm, nhất là tội phạm đến từ các địa phương khác”-ông Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh.

 Lãnh đạo TP cũng nhìn nhận tình hình ANTT trên địa bàn còn phức tạp, trong đó đáng chú ý là tội phạm cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê; tội phạm lừa đảo qua mạng cũng như các hành vi phạm tội thông qua mạng xã hội. Ông Huỳnh Đức Thơ cũng đề nghị Công an TP cần đánh giá, phân tích, đưa ra những giải pháp, biện pháp để khắc phục những khó khăn, hạn chế; phát huy mạnh mẽ tinh thần, khí thế, tấn công các loại tội phạm, giữ vững ANTT.

Thừa ủy quyền của Bộ Công an, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên trao Cờ thi đua xuất sắc cho 3 đơn vị

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên cảm ơn những đánh và và ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP và khẳng định Công an TP sẽ nỗ lực đảm bảo ANCT và TTATXH. Lực Công an sẽ tiếp tục làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm, không để tội phạm, nhất là tội phạm mang tính chất băng nhóm, xã hội đen lộng hành, gây bất an cho nhân dân TP...

Tại Hội nghị, UBND TP Đà Nẵng đã trao tặng cờ Thi đua xuất sắc năm 2018 cho 4 đơn vị thuộc Công an TP là Phòng Kỹ thuật Nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát Kinh tế, Phòng Xây dựng Phong trào BVANTQ và Công an huyện Hòa Vang. Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cũng trao Cờ thi đua xuất sắc cho 3 tập thể khác.

Cục Viễn thông và Cơ yếu

Ngày 15/1, Cục Viễn thông và Cơ yếu Bộ Công an tổ chức Hội nghị triển khai chương trình công tác năm 2019.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Báo cáo tổng kết công tác năm 2018 của Cục Viễn thông và Cơ yếu nêu rõ: Năm qua, Đảng ủy, lãnh đạo Cục đã bám sát nhiệm vụ chính trị, chủ động tham mưu với Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an tăng cường công tác quản lý Nhà nước về thông tin liên lạc, bảo mật, an toàn, chính xác, kịp thời trong mọi tình huống. Triển khai đồng bộ các giải pháp bảo mật các mạng viễn thông, tin học, truyền hình, vệ tinh trong Công an nhân dân. Bên cạnh đó, Cục đã triển khai nhiều phương án bảođảm thông tin liên lạc, cơ yếu được thông suốt, phục vụ đắc lực cho công tác chỉ huy, chỉ đạo của lãnh đạo Công an các cấp; phục vụ tốt công tác đảm bảo an ninh, trật tự các sự kiện lớn của đất nước và các Hội nghị quốc tế diễn ra tại Việt Nam...

Thiếu tướng Nguyễn Thế Bình, Cục trưởng Cục Viễn thông và Cơ yếu tặng Danh hiệu Đơn vị Quyết thắng tặng 04 tập thể.

Thời gian tới, Cục Viễn thông và Cơ yếu tiếp tục phấn đấu đảm bảo tốt các nhiệm vụ công tác, đáp ứng kịp thời mọi yêu cầu bảo mật thông tin lãnh đạo chỉ huy, chiến đấu của Công an các cấp trong mọi tình huống. Tăng cường công tác quản lý kỹ thuật nghiệp vụ, bảo đảm tuyệt đối bí mật, an toàn về nghiệp vụ; quản trị tập trung, thống nhất, kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động kỹ thuật nghiệp vụ viễn thông, cơ yếu trong Công an nhân dân. 

Đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao công nghệ, xây dựng và phát triển các phần mềm bảo mật công nghệ thông tin; tăng cường hợp tác quốc tế theo chương trình đã đề ra. Đồng thời, chú trọng công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực làm công tác thông tin liên lạc, cơ yếu; tăng cường thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về công tác cơ yếu, công tác bảo vệ bí mật Nhà nước.

Công an Hà Tĩnh

Ngày 15-1 Công an Hà Tĩnh tổ chức hội nghị Tổng kết công tác công an năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo các Cục nghiệp vụ - Bộ Công an. 

Về phía tỉnh Hà Tĩnh có đồng chí Lê Đình Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm 2018 bám sát các chủ trương của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, cấp ủy, chính quyền địa phương và chương trình, nhiệm vụ công tác đề ra. Công an Hà tĩnh đã chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền ban hành chỉ thị, kế hoạch và nhiều văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện các mặt công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn. 

Đại tá Lê Văn Sao, Giám đốc Công an tỉnh trao cờ thi đua xuất sắc của Bộ công an cho các đơn vị

Các vụ án hình sự được điều tra, xử lý kịp thời. Làm tốt công tác quản lý nhà nước về ANTT, Tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng chống, cháy nổ trên địa bàn… Tiếp tục củng cố, duy trì, xây dựng, nhân rộng và phát huy hiệu quả hoạt động  của các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Đại tá Nguyễn Văn An, Phó giám đốc trao danh hiệu đơn vị quyết thắng cho các đơn vị
Đồng chí Lê Đình Sơn đã trao Huân Chương chiến công hạng 3 cho Đại tá Nguyễn Tiến Nam , Phó Giám đốc Công an tỉnh; Bằng khen Thủ tướng chính phủ cho Đại tá Lê Văn Sao – Giám đốc Công an tỉnh

Tại hội nghị thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thủ tướng chính phủ, đồng chí Lê Đình Sơn đã trao Huân Chương chiến công hạng 3 cho Đại tá Nguyễn Tiến Nam, Phó Giám đốc Công an tỉnh; Bằng khen Thủ tướng Chính phủ cho Đại tá Lê Văn Sao, Giám đốc Công an tỉnh và một cán bộ Công an tỉnh. 

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Đồng chí Đặng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho phòng Phòng chống khủng bố và phản động Công an tỉnh.

Cục Quản lý xây dựng và doanh trại Bộ Công an

Chiều 15-1, tại Hà Nội, Cục Quản lý xây dựng và doanh trại (QLXD&DT) Bộ Công an tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai công tác năm 2019. Thiếu tướng Lê Văn Long, Cục trưởng Cục QLXD&DT chủ trì Hội nghị.

Năm 2018, Cục QLXD&DT luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Các chương trình, kế hoạch công tác của Cục được tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, làm tốt chức năng quản lý nhà nước về đầu tư xây dựng, nhà và đất trong toàn lực lượng CAND; kịp thời hướng dẫn các đơn vị, địa phương thống nhất thực hiện các quy định của Nhà nước về công tác quản lý đất đai, quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình; công tác đấu thầu, lựa chọn nhà thầu xây dựng theo quy định…

Thiếu tướng Lê Văn Long phát biểu tại Hội nghị

Xây dựng cơ sở dữ liệu với ứng dụng phần mềm tin học trong công tác quản lý, cập nhật, khai thác dữ liệu nhà và đất an ninh. Tham mưu, đề xuất lãnh đạo Công an các cấp giải quyết các yêu cầu về nhà và đất của Công an các đơn vị, địa phương đảm bảo thời hiệu quy định.

Các tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ Công an 

Trên cơ sở chức năng nhiệm vụ của đơn vị, Thiếu tướng Lê Văn Long cho biết, về phương hướng công tác năm 2019 Cục QLXD&DT sẽ tiếp tục cải cách hành chính sâu rộng trong công tác quản lý nội bộ, quản lý đầu tư xây dựng cơ bản, nhà và đất; thực hiện đúng Quy chế làm việc, quy trình công tác và quy trình xử lý hồ sơ chuyên môn. 

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, hướng dẫn, quản lý quá trình thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình, nhà và đất trong CAND; rà soát các văn bản quy phạm pháp luật đã ban hành, đề xuất hiệu chỉnh và xây dựng mới các văn bản phù hợp với yêu cầu công tác. 

Đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nâng cao năng lực quản lý và thực tiễn công tác, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị trong tình hình mới…

Cục An ninh điều tra Bộ Công an 

Chiều 15-1, tại Hà Nội, Cục An ninh điều tra (ANĐT) Bộ Công an tổ chức Hội nghị tổng kết tình hình, công tác năm 2018 và triển khai chương trình công tác năm 2019. Thiếu tướng Lý Anh Dũng, Cục trưởng Cục ANĐT Bộ Công an chủ trì Hội nghị.

Quán triệt, bám sát và thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, trong năm 2018, Cục ANĐT đã chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu, điều tra, xử lý nhiều vụ việc xâm phạm an ninh quốc gia; nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp, trong đó có nhiều vụ án kinh tế, tham nhũng thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng theo dõi, chỉ đạo. 

Bên cạnh đó, đơn vị đã hiệp đồng phối hợp tốt với các lực lượng nghiệp vụ, các cơ quan tiến hành tố tụng và các ban ngành có liên quan, nỗ lực vượt khó vươn lên; làm tốt công tác hướng dẫn lực lượng ANĐT các địa phương trong công tác đấu tranh, xác minh, làm rõ nhiều chuyên án, vụ việc phức tạp, được nhân dân đồng tình, ghi nhận, đánh giá cao.

Kết quả điều tra, xử lý án của Cục ANĐT đã đáp ứng tốt yêu cầu chính trị, đối ngoại của đất nước và yêu cầu nghiệp vụ của ngành Công an. Tỷ lệ án kết thúc chuyển Viện Kiểm sát đề nghị truy tố đạt trên 95% cả về số vụ và bị can; các vụ án, bị can đình chỉ điều tra đều có đủ căn cứ pháp luật, không có trường hợp bị oan, sai.

Thiếu tướng Lý Anh Dũng trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Với những thành tích đạt được, năm 2018, Cục ANĐT đã được Bộ Công an tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua; 1 tập thể cấp Phòng của Cục ANĐT được tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của Chính phủ; 4 tập thể và 20 cá nhân được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen cho 2 tập thể được Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình và tỉnh Sơn La tặng Bằng khen cho vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác.

Về chương trình công tác năm 2019, Cục ANĐT sẽ tập trung nâng cao trình độ, năng lực điều tra và tinh thần trách nhiệm của điều tra viên và cán bộ điều tra; thông qua công tác tọa đàm, hội thảo, hội nghị để chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn công tác điều tra... 

Bên cạnh đó, khẩn trương rà soát, xây dựng, sửa đổi bổ sung các quy chế, quy trình công tác một cách khoa học, hợp lý hơn, nhằm nâng cao hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo, phân công công việc, cũng như nâng cao sự phối hợp giữa các đơn vị; tạo điều kiện thuận lợi cho việc huy động lực lượng hoặc phân công công việc cho Cơ quan ANĐT các địa phương... 

Từ đó, nâng cao công tác chủ động phòng ngừa, điều tra, xử lý các loại tội phạm xâm phạm đến an ninh quốc gia; tiếp nhận, xử lý tốt tin báo, tố giác tội phạm; xây dựng lực lượng ANĐT chính quy, tinh nhuệ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao.

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP HCM

Ngày 15-1, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP HCM tổ chức hội nghị tổng kết tình hình kết quả công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn thành phố năm 2018 và triển khai công tác năm 2019.


Trong năm vừa qua, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP HCM thực hiện tốt về công tác chính trị, giữ vững kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh, thực hiện tốt các phong trào CAND học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, quán triệt tốt cho cán bộ chiến sĩ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác.

Trong năm 2018, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố về cơ bản được duy trì ổn định, tai nạn giao thông (TNGT) được kéo giảm trên cả 3 mặt về số vụ, số người chết và số người bị thương. 

Để giảm bớt tình hình tụ tập, chạy xe gây rối trật tự công cộng Phòng CSGT luôn thường xuyên kiểm soát, khảo sát các tuyến đường, các giao lộ. Phối hợp với các đơn vị liên quan túc trực tại các điểm nóng, các tuyến đường trọng điểm phân luồng, điều tiết nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông.

Các đại biểu dự hội nghe báo cáo về tổng kết năm của Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP HCM

Ngoài ra, Phòng CSGT mở nhiều đợt tuyên truyền cho người dân về việc chấp hành luật an toàn giao thông, tổ chức những đợt cao điểm xử lý vi phạm. 

Qua báo cáo với hội nghị, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP HCM cũng đã đề ra phương hướng mục tiêu nhiệm vụ công tác năm 2019, quán triệt 100% cán bộ chiến sĩ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đẩy mạnh thực hiện phong trào CAND học tập 6 điều bác Hồ dạy, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ và phong trào vì ANTQ, nêu cao tinh thần nghiêm túc tuần tra kiểm soát, mở nhiều đợt tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức trong việc thực hiện tốt luật giao thông.

Thân Lai - Phạm Tâm - Phan Linh - Hùng Quý Cường - P.Tâm - X. Mai
.
.