Công an Cao Bằng: Trợ giúp xóa đói, giảm nghèo cho một xã vùng cao

Chủ Nhật, 14/12/2008, 17:16
Vừa qua, Công an tỉnh Cao Bằng đã tổ chức trao tặng số tiền 100 triệu đồng cho xã Mai Long, huyện Nguyên Bình, trong đó: hỗ trợ xây dựng 3 nhà văn hoá cho 3 xóm Khuổi Phung, Lũng Páp, Cốc Cai với mức hỗ trợ 20 triệu đồng/nhà và trang bị nội thất cho nhà văn hóa xã gồm các vật dụng như: bàn, ghế phục vụ cho hoạt động sinh hoạt văn hoá cộng đồng.

Đồng thời, Công an tỉnh đã trao tặng hơn 850 bộ quần áo do cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh quyên góp. Tuổi trẻ câu lạc bộ đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh cũng đã trao tặng 5 xuất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Công an tỉnh Cao Bằng là đơn vị được UBND tỉnh giao nhiệm vụ giúp đỡ xã Mai Long xóa đói giảm nghèo. Công an tỉnh đã tổ chức khảo sát tình hình thực tế địa phương và vận động cán bộ, chiến sĩ các Phòng, Ban và Công an huyện Nguyên Bình phát huy tinh thần tương thân, tương ái và trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Công an, trích tiền lương và đóng góp vật chất, công sức để hỗ trợ giúp đỡ xã Mai Long khắc phục một số khó khăn, đáp ứng nguyện vọng của đồng bào ở cơ sở.

Được biết, xã Mai Long có 14 xóm vùng cao với 524 hộ dân, là một xã vùng sâu, vùng xa cách trung tâm của huyện gần 50km; trình độ dân trí còn hạn chế, đời sống của đồng bào còn gặp nhiều khó khăn (có 80%  số hộ thuộc diện đói nghèo)…

Bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, gần gũi với nhân dân, Công an tỉnh Cao Bằng đang tích cực góp sức với các ban, ngành của huyện Nguyên Bình nói chung và xã Mai Long nói riêng phấn đấu vươn lên phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và giữ vững ANTT ở địa phương

Thanh Duyên
.
.