Công an Bình Phước giúp hàng trăm người dân tránh lũ

Thứ Bảy, 05/10/2019, 23:30
Chiều 5-10, ông Nguyễn Minh Bình – Chủ tịch UBND TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước cho biết, do lũ về đột ngột nên Công an tỉnh Bình Phước, Công an TP Đồng Xoài phối hợp với các lực lượng chức năng địa phương kịp thời di dời khẩn hàng trăm người dân thuộc các phường Tân Đồng, Tân Thiện và Tân Xuân, TP Đồng Xoài đến nơi an toàn.


Theo ông Bình, nước lũ bắt đầu đổ về từ khoảng 6h, sau khoảng 1 tiếng, lũ bắt đầu dâng cao, gây ngập sâu, có nơi hơn 1 mét, làm hàng chục căn nhà, nhiều tuyến đường dân sinh bị lũ nhấn chìm; nhiều loài vật nuôi và nhiều diện tích cây trồng, hoa màu cũng bị hư hại, cuốn trôi. Ngoài ra, lũ cũng làm nhiều vật dụng sinh hoạt trong gia đình bị cuốn trôi, hỏng hóc, ẩm ướt.

Công an Bình Phước khẩn trương sơ tán người dân đến nơi an toàn.

“Do lũ đổ về quá đột ngột, các hộ dân trong vùng đã không kịp trở tay khiến nhiều người bị mắc kẹt ở một số khu vực để chờ lực lượng chức năng đến cứu giúp. UBND thành phố đã tổng huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thuộc Công an tỉnh Bình Phước, Công an TP Đồng Xoài, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố và dân quân đã dùng ca nô, xe chuyên dụng, dây thừng để sơ tán 56 hộ dân với khoảng 100 người và nhiều tài sản đến nơi an toàn” – ông Bình cho biết.

Theo lãnh đạo Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Phước, nguyên nhân dẫn đến tình trạng lũ xảy ra ở TP Đồng Xoài do mưa lớn xuất hiện trên diện rộng từ tối 4-10 kéo dài đến rạng sáng 5-10 khiến nước từ lưu vực thượng nguồn suối Rạt thuộc địa bàn các xã Bù Nho, huyện Phú Riềng và Đồng Tâm, huyện Đồng Phú đổ về nhanh.

UBND TP Đồng Xoài đã chỉ đạo các cơ quan chức năng chủ động phối hợp chính quyền sở tại thực hiện các biện pháp hỗ trợ bước đầu, giúp người dân vùng ngập lụt ổn định cuộc sống. 

Theo ghi nhận, đến 16h cùng ngày, mực nước vẫn giữ nguyên, chưa có dấu hiệu rút và lực lượng chức năng vẫn đang túc trực cùng người dân sơ tán tài sản. Đáng chú ý, một số điểm thuộc các phường vẫn còn ngập rất sâu, có nơi hơn 1m và nước chảy xiết rất nguy hiểm. Đến nay, địa phương vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào bị thương, mất tích do lũ.

Đức Trí
.
.