Công an Bình Phước: Đẩy mạnh cải cách hành chính

Thứ Ba, 01/05/2007, 09:41
Trong công tác cấp giấy chứng nhận đăng ký xe, Công an Bình Phước đã kéo giảm thời gian chờ đợi cho người dân từ 5 ngày (được quy định tại Thông tư 01 năm 2001) cho mỗi hồ sơ xuống còn 3 giờ (tháng 4/2007).

Thực hiện cuộc vận động "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ", công an tỉnh Bình Phước đã xây dựng nhiều chương trình công tác hữu ích, được quần chúng khen ngợi. Nhiều phòng nghiệp vụ đã nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn, giảm phiền hà cho nhân dân.

Điển hình là Phòng CSGT, đối với hồ sơ đăng ký xe đã đầy đủ thủ tục thì sau khi nhận hồ sơ, người đi đăng ký xe bắt thăm nhận biển số xe ngay và 3h sau thì người đăng ký xe nhận được giấy chứng nhận đăng ký xe. Đối với những xe chuyển vùng, nếu hợp lệ thì trong 5 giờ là hoàn tất các thủ tục.

Cải tiến cấp giấy chứng nhận đăng ký xe đã kéo giảm thời gian chờ đợi cho người dân từ  5 ngày (được quy định tại Thông tư 01 năm 2001) cho mỗi hồ sơ, đến tháng 4/2007 giảm còn 3 giờ.

Các đội đăng ký phương tiện, xử lý TNGT và các đội tuần tra kiểm soát đều nâng cao hiệu quả công tác, trong giao tiếp với quần chúng luôn giữ thái độ hòa nhã; cần mẫn trong công tác, lịch thiệp trong giao tiếp, năm 2006, không có cán bộ, chiến sĩ nào vi phạm hay bị quần chúng góp ý phê bình. Tác phong nghiêm túc, phục vụ tận tình của lực lượng CSGT Bình Phước được quần chúng khen ngợi.

Phòng CSQLHC về TTXH Công an tỉnh Bình Phước cũng có bước tiến trong cải cách.

Ngày nay khi đến Phòng CSQLHC về TTXH để làm chứng minh nhân dân, người dân chỉ còn hai lần đi về là hoàn tất (giảm một lượt đi) và thời gian cũng được kéo giảm từ 25 ngày theo quy định thì chỉ còn 10 ngày. Và từ 1/2, thời gian cấp giấy CMND chỉ còn lại năm ngày.

Năm 2007, đội cấp CMND đã tiến hành làm điểm 1.607 trường hợp tại những xã biên giới và vùng dân tộc  khu vực biên giới các xã Bù Gia Mập và Đắc Ơ, huyện Phước Long, khu vực huyện Lộc Ninh… được bà con hoan nghênh

Phương Nam
.
.