Chuyện những người CSGT hết lòng vì công việc

Thứ Tư, 14/08/2019, 15:28
Thời gian qua, hình ảnh người chiến sỹ CSGT Công an tỉnh Nghệ An tận tụy, hết lòng vì nhiệm vụ bất kể thời tiết nắng nóng hay mưa bão đã để lại nhiều tình cảm tốt đẹp đối với mỗi người dân.


Với họ bình yên trên mỗi tuyến đường là điều mang lại niềm hạnh phúc nhất. Song để có được niềm vui ấy, mỗi chiến sỹ CSGT thường phải hy sinh phần riêng tư của mình để đem lại nhiều giá trị tốt đẹp cho cuộc sống.

Thượng úy Nguyễn Hữu Thọ, cán bộ Trạm CSGT Diễn Châu cầu vai, ve hàm đã ngả màu vì liên tục làm việc trong thời tiết nắng nóng trên tuyến đường Quốc lộ 1A. Ảnh: Đức Vũ

Trong nhiều bộ phận, lĩnh vực công tác của lực lượng CAND, ít có lực lượng nào mà bộ sắc phục, ve hàm lại nhanh ngả màu như cán bộ CSGT. Xứ Nghệ đang vào những ngày hè nóng đổ lửa, người dân hạn chế ra đường nhưng tại các trục đường chính của TP Vinh, lực lượng CSGT vẫn phải căng mình để làm nhiệm vụ của mình.

Có mặt tại ngã tư Quảng trường Hồ Chí Minh TP.Vinh từ 7 giờ hàng ngày để làm nhiệm vụ đảm bảo TTATGT, Thượng úy Trần Quốc Hà, cán bộ CSGT, Công an TP Vinh bất chấp nắng nóng, chỉ với một chiếc mũ mỏng che nắng của ngành trang cấp, anh cùng đồng đội đứng phân luồng giữa trưa hè.

Để hạn chế nắng nóng ảnh hưởng đến sức khỏe, Thượng úy Hà đã động viên các đồng chí trong tổ thay nhau chỉ dẫn giao thông, có đồng chí nữ trong đội cũng nhiệt tình làm nhiệm vụ không ngại nắng nóng, khiến các anh yên tâm hơn, đoàn kết hơn để cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Cán bộ trạm CSGT Diễn Châu tiến hành đo nồng độ cồn đối với lái xe ô tô khách. Ảnh: Đức Vũ

Với mật độ phương tiện giao thông tăng nhanh chóng những năm gần đây, Nghệ An chỉ đứng sau Hà Nội và TP HCM về số lượng xe ô tô. Giờ tan tầm, mỗi chốt CSGT làm việc hết công suất, căng mình chỉ dẫn giao thông.

Trạm CSGT Diễn Châu nằm trên Quốc lộ 1A, địa bàn quản lý có chiều dài trên tuyến gần 70km, cùng với 25 km tuyến đường tránh TP Vinh. Với đặc thù như vậy, đơn vị phải tổ chức các ca tuần tra kiểm soát giao thông khép kín trong ngày, mỗi ca kéo dài từ 4 đến 6 giờ đồng hồ. Môi trường làm việc trên tuyến đường này rất khắc nghiệt, đã ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của cán bộ CSGT.

Thượng úy Nguyễn Hữu Thọ, tổ trưởng số 4, trạm CSGT Diễn Châu cho biết: mặc dù thời tiết rất nắng nóng, nhưng anh em trong đơn vị vẫn động viên nhau đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ, đảm bảo giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A luôn thông suốt.

Nữ CSGT Công an TP Vinh làm nhiệm vụ tại khu vực Quảng trường Hồ Chí Minh. Ảnh: Đức Vũ

Với mật độ giao thông dày đặc, liên tục như Quốc lộ 1A, mặc dù đã phân thành chia thành các tổ luân phiên tuần tra, nhưng công việc không hề đơn giản chỉ là phân luồng giao thông, mà các anh với bản lĩnh, kinh nghiệm còn phát hiện ra các hoạt động vi phạm pháp luật ẩn dưới hoạt động vận tải thông thường. 

Thông qua công tác tuần tra kiểm soát giao thông, Trạm CSGT Diễn Châu đã phát hiện, bắt giữ 01 đối tượng mua bán trái phép 30 bánh Heroin. Ảnh: Đức Vũ

Chuyện CSGT bắt giữ hàng chục bánh Heroin, hàng tấn hàng hóa nhập lậu, hàng giả giờ không còn chuyện xa lạ nữa. Những ngày nắng nóng là vậy, vào những ngày mưa bão nhiệm vụ của lực lượng CSGT còn vất vả hơn rất nhiều. 

Ở đâu tắc đường, giao thông không ách tắc, ở đó có lực lượng CSGT. Ở vùng nào lũ uy hiếp tính mạng của người dân, thì cùng với các lực lượng khác, lực lượng CSGT lại lên đường để sơ tán người dân và tài sản đến nơi an toàn.

Những cố gắng, nỗ lực của lực lượng CSGT Công an Nghệ An đã và đang thực hiện đã góp phần không nhỏ trong công tác giữ gìn, đảm bảo TTATGT, qua đó từng bước xây dựng lực lượng CSGT Công an Nghệ An “chính quy hơn, tận tụy hơn, lễ phép hơn, quyết liệt hơn, uy tín hơn”, đáp ứng tốt mọi yêu cầu, nhiệm vụ công tác Công an trong tình hình mới, góp phần đảm bảo ANTT, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Đức Vũ - Xuân Bắc
.
.