Khen thưởng Ban chuyên án vụ bắt 10 tấn ngà voi nhập lậu

Thứ Tư, 07/11/2018, 15:48
Ngày 7-11, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã trao tặng Bằng khen kèm số tiền thưởng 60 triệu đồng cho Ban Chuyên án gồm Công an, Biên phòng và Hải quan TP Đà Nẵng (3 đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong việc phát hiện, bắt giữ lô hàng cấm CITES với số lượng lớn).

Biểu dương Ban chuyên án, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng ông Huỳnh Đức Thơ cho rằng: Trong vài năm trở lại đây, Đà Nẵng vươn lên trở thành đầu mối trung chuyển hàng hóa lớn trong nước cũng như quốc tế. Nhưng cũng vì vậy, xuất hiện ngày càng nhiều những dấu hiệu vi phạm pháp luật phức tạp. 

Việc ba lực lượng phối hợp kịp thời trong việc phát hiện và ngăn chặn một trong những vụ buôn lậu ngà voi, tê tê lớn nhất năm 2018 trên cả nước này đã góp phần khẳng định Đà Nẵng kiên quyết xử lý bất cứ loại tội phạm nào xuất hiện. 

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khen thưởng Ban chuyên án vụ bắt 10 tấn ngà voi nhập lậu tại cảng Tiên Sa.  

Lực lượng chức năng phát hiện 10 tấn ngà voi và vẩy tê tê tại cảng Tiên Sa.

Như Báo CAND đã đưa tin, vào chiều 4-10-2018 Công an TP Đà Nẵng đã phối hợp với Cục Cảnh sát Kinh tế (Bộ Công an), lực lượng Bộ đội Biên phòng và Hải Quan TP.Đà Nẵng tiến hành kiểm tra hành chính đột xuất lô hàng hoá nhập khẩu của Công ty TNHH Thiên Trường Sử tại khu vực cảng Tiên Sa (quận Sơn Trà).

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện bên trong container có 10 tấn ngà voi và vảy tê tê được xếp lẫn với hàng trăm bao tải nhựa tái chế. Số hàng này không có giấy tờ chứng minh nguồn góc hợp pháp.

Hoài Thu
.
.