Chủ động tham mưu, đề xuất các chủ trương chiến lược trong bảo vệ ANTT

Thứ Hai, 05/02/2018, 17:35
"Nét nổi bật mà Văn phòng Bộ Công an đã đạt được trong năm 2017, là việc chủ động tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 28/CT-TTg về tăng cường công tác bảo đảm ANTT trong tình hình mới. 



Chủ động nghiên cứu đổi mới nâng cao hiệu quả các mặt công tác tham mưu; góp phần vào thành công chung của Năm APEC 2017..." là khẳng định của Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị,  Bộ trưởng Bộ Công an tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2017 và triển khai chương trình công tác năm 2018 của Văn phòng Bộ Công an, diễn ra vào sáng 6-2, tại Hà Nội.

Theo đó, trong suốt năm 2017, Văn phòng Bộ Công an đã bám sát Chương trình công tác đề ra, cơ bản đáp ứng kịp thời yêu cầu công tác lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên và đột xuất của Đảng ủy CATƯ và lãnh đạo Bộ Công an. Đã tổ chức tốt công tác tổng hợp, phân tích, dự báo tình hình; kịp thời tham mưu với Đảng ủy CATƯ và lãnh đạo Bộ Công an đề xuất với Đảng, Nhà nước những chủ trương, giải pháp quan trọng về công tác đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT).

Bộ trưởng Tô Lâm trao Cờ thi đua của Bộ Công an tặng Phòng Kế hoạch Tổng hợp thuộc Văn phòng Bộ.

Đồng thời, đã chủ động nghiên cứu đổi mới các mặt công tác để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu; đóng góp tích cực trong bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước. Chủ động cải tiến, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Hội nghị Công an toàn quốc, công tác kiểm tra việc thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác của Bộ Công an; chủ động phục vụ các hoạt động của lãnh đạo Bộ kiểm tra, giải quyết những khó khăn, vướng mắc, phức tạp nảy sinh ngay tại cơ sở.

Ngoài ra, Văn phòng Bộ còn thực hiện tố chức năng là đầu mối chính của Bộ Công an trong công tác, phối hợp, quan hệ với các Bộ, ban, ngành, đoàn thể ở Trung ương và cấp ủy, chính quyền địa phương; phục vụ chu đáo hoạt động lãnh đạo chỉ huy, đối nội, đối ngoại của Đảng ủy CATƯ và lãnh đạo Bộ Công an.

Trong năm, Văn phòng Bộ còn chủ động xử lý, cung cấp hàng nghìn thông tin về ANTT, xây dựng lực lượng, góp phần định hướng báo chí, xây dựng hình ảnh người cán bộ, chiến sỹ Công an đẹp trong lòng nhân dân...

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Tô Lâm ghi nhận, biểu dương những thành tích và sự nỗ lực cố gắng của tập thể lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ Văn phòng Bộ Công an đã đạt được trong năm 2017. Đồng tình với những mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ trong Chương trình công tác năm 2018 của Văn phòng Bộ, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, Đảng ủy CATƯ, lãnh đạo Bộ xác định năm 2018 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết số 06 của Đảng ủy CATƯ, “năm công tác tổ chức, cán bộ”, Văn phòng Bộ phải là đơn vị gương mẫu, đi đầu làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, đề cao trách nhiệm người đứng đầu, tiếp tục cải tiến, nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ huy; triển khai thực hiện việc sắp xếp, kiện toàn bộ máy lực lượng Công an theo tinh thần Nghị quyết số 06 của Đảng ủy CATƯ về chủ trương “Kiện toàn tổ chức bộ máy Bộ Công an tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”. Đồng thời, phải làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, thường xuyên chăm lo thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với cán bộ, chiến sỹ. Xác định rõ công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng là yếu tố quyết định đến chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu.

Bộ trưởng Tô Lâm với các đại biểu tham dự Hội nghị.

Tiếp tục triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu, nhất là tham mưu chiến lược về bảo vệ ANTT. Tổ chức thật tốt công tác thông tin, phân tích, đánh giá, dự báo tình hình phục vụ sự lãnh đạo, chỉ huy, điều hành của Đảng ủy CATƯ; kịp thời trong thu nhận, xử lý thông tin, tham mưu đúng và trúng giúp Đảng ủy CATƯ và lãnh đạo Bộ đề ra các chủ trương, kế hoạch, mệnh lệnh công tác chính xác và quyết sách tối ưu nhất trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo các mặt công tác Công an. Tăng cường công tác nghiên cứu dự báo, những ý kiến tham mưu phải có tính phát hiện mới và sáng tạo, đồng thời phải đảm bảo nhanh nhạy, kịp thời, hiệu quả; phải đề ra các giải pháp, biện pháp đúng đắn cho các vấn đề đặt ra trong công tác đảm bảo ANTT.

Bộ trưởng Tô Lâm cũng yêu cầu, Văn phòng Bộ phải có sự kết nối tốt, huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, của nhân dân, sức mạnh chung của lực lượng CAND, phối hợp với quân đội, với các Bộ, ban, ngành trong đảm bảo ANTT. Tăng cường ứng dụng kỹ thuật, khoa học công nghệ trong công tác tham mưu; thực hiện tốt công tác bảo vệ bí mật nhà nước theo quy định. Đẩy mạnh công tác phối hợp với các bộ, ban, ngành có liên quan để trao đổi thông tin, thống nhất phân tích, đánh giá, dự báo tình hình, đề xuất các chủ trương chiến lược trong bảo vệ ANTT, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại của đất nước…

Trần Xuân
.
.