Chủ động tấn công tội phạm những ngày cuối năm

Thứ Hai, 24/12/2018, 08:42
Cuối năm 2018, người dân TP Hồ Chí Minh có nhiều hoạt động vui chơi giải trí như đón Noel và Tết dương lịch. Lượng người tập trung tại các khu vực công cộng vui chơi rất đông, đó là điều kiện “lý tưởng” để các đối tượng phạm tội. Để chủ động đảm bảo an ninh trật tự, Ban Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh và Công an các quận, huyện đã lên kế hoạch tấn công trấn áp tội phạm…


Công an TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và Công an các quận, huyện tăng cường tuần tra kiểm soát, giải quyết những địa bàn phức tạp, những băng nhóm bảo kê dạng “xã hội đen”, tín dụng đen, đòi nợ thuê, nhất là các băng nhóm đòi nợ thuê núp bóng doanh nghiệp, các đường dây buôn bán ma túy, tập trung kiểm tra những điểm dễ phát sinh tệ nạn xã hội như nhà hàng, vũ trường, quán bar…, bảo vệ các điểm diễn ra lễ hội như lễ Noel, bắn pháo hoa chào đón Tết Dương lịch 2019.

Khu vực Nhà thờ Đức Bà, phố đi bộ Nguyễn Huệ, phố tây Bùi Viện, du khách và người dân sẽ tăng đột biến vào những ngày cuối năm, Công an phường Bến Nghé, Phạm Ngũ Lão đã tăng cường thời gian trực chốt để kịp thời xử lý các trường hợp quậy phá, cướp giật tại các khu vực này.

Riêng Công an phường Bến Nghé còn phối hợp với Ban quản lý phố đi bộ Nguyễn Huệ, Cảnh sát hình sự, Công an quận 1 liên tục tuần tra để nhanh chóng phát hiện đối tượng phạm tội. An ninh tại phố đi bộ Nguyễn Huệ được thắt chặt nhưng vẫn còn tồn tại tình trạng người buôn bán hàng rong từ các nơi đổ về gây mất an ninh trật tự, vệ sinh đường phố.

“Nhiều băng nhóm tội phạm giả dạng du khách, lợi dụng đông người ra tay móc túi, cướp giật tài sản. Có nhiều đối tượng còn giả phụ nữ để dễ dàng tiếp cận du khách nam, sau đó thực hiện hành vi cướp. Được sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh, các tổ trinh sát thuộc Phòng Cảnh sát hình sự, Công an các quận đã chủ động lập danh sách các băng nhóm đưa vào diện quản lý và tuần tra kiểm soát phát hiện các đối tượng mới từ các tỉnh đổ về thành phố” - một cán bộ Phòng Cảnh sát hình sự cho biết.

Anh Thư
.
.