Chủ động phòng ngừa, giữ vững bên trong

Thứ Năm, 23/10/2008, 11:36
Thực hiện chương trình công tác Công an năm 2008, ngày 22/10, Đảng ủy CATW và Bộ Công an khai mạc Hội nghị tổng kết 10 năm công tác bảo vệ nội bộ (1998 - 2008).

Đồng chí Trương Vĩnh Trọng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Đại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy CATW, Bộ trưởng Bộ Công an; đại diện một số Bộ, ban, ngành Trung ương; các đồng chí trong Đảng ủy CATW và lãnh đạo Bộ cùng lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục thuộc Bộ, Công an các tỉnh, thành phố đã tham dự Hội nghị.

Trong vòng một ngày rưỡi, Hội nghị tập trung kiểm điểm, đánh giá đúng thực trạng tình hình, kết quả các mặt công tác bảo vệ nội bộ 10 năm qua, làm rõ những mặt được, những hạn chế, từ đó rút ra nguyên nhân, bài học kinh nghiệm, khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ.

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, Bộ trưởng Lê Hồng Anh và các đại biểu dự Hội nghị.

Đánh giá bối cảnh có ảnh hưởng đến công tác bảo vệ nội bộ, Bộ trưởng Lê Hồng Anh cho rằng, tình hình thế giới, khu vực đã có nhiều thay đổi lớn trong 10 năm qua. Tuy hòa bình, hợp tác vẫn là xu hướng chủ đạo, song cũng có những thách thức đang đe dọa xu hướng này, cùng những vấn đề lớn như suy thoái kinh tế, chiến tranh cục bộ, thiên tai, dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp. Hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, các loại tội phạm, nhiều vấn đề khác cũng được đặt ra trong công tác bảo vệ nội bộ.

Bộ trưởng nhấn mạnh: Đảng ủy CATW và lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo thực hiện sâu rộng trong toàn lực lượng. Lực lượng Công an đã tham mưu, đề xuất với Đảng, Nhà nước nhiều chủ trương, giải pháp chỉ đạo các ngành, các cấp làm tốt công tác bảo vệ nội bộ, triển khai có hiệu quả các biện pháp bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, an ninh văn hóa tư tưởng, an ninh kinh tế, an ninh thông tin... trong thời kỳ hội nhập, góp phần giữ vững ổn định chính trị, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Bộ trưởng cũng chỉ rõ những hạn chế của công tác này trước các diễn biến nhanh chóng, phức tạp của thời kỳ mới…

Đ.T.
.
.