Chủ động dự báo đúng tình hình, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Cảnh vệ

Thứ Ba, 15/12/2020, 17:55
Sáng 15/12, tại Hà Nội, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác Cảnh vệ năm 2021. Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu tại Hội nghị.

Năm 2020 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đoàn khách quốc tế. Vì vậy, để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho đối tượng cảnh vệ trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trên toàn cầu, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã chủ động và linh hoạt kết hợp 2 hình thức bảo vệ tập trung và trực tuyến, xây dựng kế hoạch phương án đảm bảo an ninh, an toàn cho các đối tượng cảnh vệ. Qua đó, đã bảo vệ tuyệt đối an toàn 100% cuộc, lượt hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các sự kiện quan trọng do Đảng, Nhà nước tổ chức và các đoàn khách quốc tế sang thăm và làm việc tại Việt Nam...

Bên cạnh đó, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã thực hiện nghiêm túc các quy định về tuần tra, canh gác, kiểm tra, kiểm soát, tổ chức tốt công tác tuần tra, canh gác bảo vệ an toàn các khu vực, mục tiêu. Thực hiện hiệu quả và làm tốt công tác phối hợp giải tỏa kịp thời các vụ việc quần chúng tập trung đông người, khiếu kiện trái pháp luật, đảm bảo an ninh, trật tự tại khu vực mục tiêu bảo vệ.

Công tác huấn luyện, đào tạo, bồi dưỡng tiếp tục được Bộ Tư lệnh Cảnh vệ chú trọng, triển khai phù hợp với tình hình cụ thể của từng đơn vị; tập trung huấn luyện, tập huấn chuyên sâu một số nội dung nghiệp vụ công tác cảnh vệ giúp cán bộ, chiến sỹ giải quyết tốt những tình huống có thể xảy ra trong thực tiễn và chiến đấu. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng được đặc biệt quan tâm, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên và từng bước khắc phục được tình trạng thiếu quân số…

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Với những thành tích đã đạt được, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Quân công hạng Ba cho 1 đồng chí, Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì cho 1 đồng chí, Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho 2 đồng chí, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 1 đồng chí, Bộ Công an tặng Bằng khen cho 12 tập thể, 49 cá nhân…

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Tấn Tới ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích, kết quả mà Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã đạt được trong năm 2020.

Thứ trưởng Lê Tấn Tới trao Cờ thi đua của Bộ Công an tặng tập thể Phòng Công tác đảng và công tác chính trị của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ.

Đồng tình với những phương hướng, kế hoạch công tác trọng tâm của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ trong năm 2021, Thứ trưởng Lê Tấn Tới nhấn mạnh, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ cần chủ động nắm chắc, phân tích đánh giá, dự báo đúng tình hình có liên quan đến công tác cảnh vệ; tham mưu, đề xuất với Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an các chủ trương, giải pháp về công tác cảnh vệ nhằm bảo vệ tuyệt đối an toàn hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các sự kiện chính trị, các đoàn khách cấp cao quốc tế, các khu vực trọng yếu. Trước mắt là bảo vệ thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; bảo vệ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Thứ trưởng Lê Tấn Tới trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các cá nhân của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ có thành tích xuất sắc.

Bên cạnh đó, rà soát, bổ sung, thực hiện hiệu quả quy chế phối hợp giữa Bộ Tư lệnh với cơ quan, Công an, bộ, ngành, Công an các đơn vị, địa phương liên quan đến công tác cảnh vệ. Chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong toàn lực lượng Cảnh vệ. Tăng cường lề lối làm việc, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, tư thế, lễ tiết, tác phong, tập trung nâng cao tính chính quy, chuyên nghiệp trong công tác cảnh vệ, đảm bảo chủ động trong mọi tình huống; tăng cường trách nhiệm trong mỗi đơn vị, bồi dưỡng lý tưởng, sự tận tâm, tận tụy thực hiện chức trách, nhiệm vụ cho từng cán bộ, chiến sỹ làm công tác cảnh vệ. Quan tâm đến chế độ chính sách để các cán bộ, chiến sỹ trong toàn lực lượng yên tâm công tác, phấn đấu.

Thiếu tướng Trần Hải Quân, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ trao danh hiệu Đơn vị quyết thắng cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Thứ trưởng Lê Tấn Tới cũng lưu ý, bên cạnh việc thực hiện tốt công tác chuyên môn, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ phải tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19, bảo đảm an toàn cho mỗi cán bộ, chiến sỹ làm công tác cảnh vệ, đồng thời bảo đảm an toàn cho các đối tượng cảnh vệ…

Chiều cùng ngày, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” năm 2021.

Khổng Hà
.
.