Công an Hà Nội tăng cường thanh tra để xử lý sai phạm

Thứ Năm, 15/03/2018, 09:23
Sáng 15-3, trao đổi với phóng viên Báo CAND, lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội cho biết, Công an thành phố vừa có quyết định đình chỉ 14 cán bộ chiến sĩ trong 5 tổ công tác có liên quan đến clip báo Tiền Phong nêu. Đồng thời, 6 chỉ huy đội 3,5,6 cũng bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ vụ việc.


Lãnh đạo Phòng CSGT cũng thông tin thêm, mỗi tổ công tác thường có 2 đến 4 người. Vì vậy, những người trong tổ có mặt trong clip đều phải tạm đình chỉ, song sau khi cơ quan chức năng điều tra làm rõ sự việc, ai vi phạm và hành vi sai phạm đến đâu thì người đó sẽ phải chịu trách nhiệm.

Trước đó,  sau khi trên mạng xuất hiện “clip CSGT làm luật”, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị xác minh, bước đầu xác nhận có liên quan đến các cán bộ, chiến sỹ của các tổ công tác thuộc Phòng CSGT. 

Giám đốc Công an TP Hà Nội đã yêu cầu các cán bộ, chiến sỹ, tổ công tác báo cáo giải trình, đồng thời quyết định tạm đình chỉ công tác đối với các cán bộ, chiến sỹ của các tổ công tác có liên quan để làm rõ, xử lý nghiêm. 

Sau vụ việc này, Công an TP Hà Nội sẽ tăng cường lực lượng tuần lưu của CSGT, chỉ đạo lực lượng thanh tra Công an Thành phố thực hiện các đợt thanh tra đặc biệt để chủ động phát hiện những sai phạm của cán bộ, chiến sỹ và xử lý. 

Công an TP Hà Nội sẽ chỉ đạo bộ phận kiểm tra điều lệnh tăng cường kiểm tra tác phong, thực hiện công vụ của lực lượng.

Đặng Nhật
.
.