Chia sẻ với gia đình CBCS có hoàn cảnh khó khăn ở Hòa Bình và Sơn La

Thứ Hai, 22/05/2017, 10:43
Trong hai ngày 20 và 21-5, các tổ chức đoàn thể của Báo CAND gồm Công đoàn cơ sở, Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên đã có chuyến hành hương tham quan các điểm di tích, thăm hỏi và tặng quà một số gia đình cán bộ, chiến sĩ Công an có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Hòa Bình và Sơn La.

Sáng ngày 20-5, tại tượng đài Bác Hồ (trên đồi Ông Tượng ở nhà máy Thủy điện Hòa Bình), đoàn công tác đã tổ chức lễ dâng hương và báo công trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trước anh linh của Người, đại diện các tổ chức đoàn thể nguyện mãi khắc ghi, học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức của của Người, qua đó góp phần xây dựng tập thể Báo CAND vững mạnh, lập nhiều thành tích vì an ninh Tổ quốc. 

Đoàn đã tham quan, tìm hiểu lịch sử tại Công trình Thủy điện Hòa Bình. Đây là công trình - nhà máy thủy điện lớn thứ hai của Việt Nam. Tại đây, đoàn đã làm lễ dâng hương, tưởng nhớ đến công lao của 168 người đã hi sinh, trong đó có 11 người công nhân đến từ Liên Xô trong quá trình xây dựng công trình thủy điện thế kỷ này…

Đoàn công tác đã tổ chức lễ dâng hương và báo công trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đoàn tham quan, tìm hiểu lịch sử tại Công trình Thủy điện Hòa Bình.

Nhân chuyến hành hương về nguồn đầy ý nghĩa, tại trụ sở Công an tỉnh Hòa Bình, đoàn công tác đã thăm hỏi, trao 5 suất quà cùng hiện vật tới 5 trường hợp cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh có hoàn cảnh khó khăn. Thay mặt đoàn công tác, trao từng suất quà tới tay các cán bộ, chiến sĩ, Đại úy Nguyễn Thị Thu Phương, Chủ tịch Công đoàn Báo CAND cho biết: “Món quà tuy giá trị vật chất không lớn, nhưng đó là tấm lòng, tình cảm của những người làm báo với mong muốn động viên các cán bộ, chiến sĩ có thêm nghị lực tinh thần, vượt qua những khó khăn trước mắt…”. 

Thay mặt Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thành, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình bày tỏ sự cảm ơn tới tấm lòng mà đoàn công tác đã gửi tới gia đình các cán bộ chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn. Những món quà trên sẽ góp thêm nghị lực tinh thần cho các cán bộ chiến sĩ yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đoàn công tác làm lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm những người thợ Việt Nam và chuyên gia Liên Xô hy sinh khi xây dựng Thủy điện Hòa Bình.

Trong chương trình hoạt động, sáng 21-5, đoàn công tác cũng đã tới nhà thăm hỏi, động viên đồng chí Lò Văn Loan (42 tuổi), dân tộc Thái, là Công an viên Tiểu khu Pa Hía, Thị trấn Nông trường Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Được biết, trong quá trình làm nhiệm vụ trên địa bàn vừa qua, đồng chí Loan đã bị tai nạn, gãy chân… 

Đứng bên cạnh chồng, chị Lò Thị Sen chia sẻ: "Từ ngày anh Loan bị gãy chân phải hạn chế di chuyển, cuộc sống gia đình hết sức khó khăn vì trước giờ anh là lao động chính của gia đình. Chỉ tay về khu vườn mận của gia đình đã nặng trĩu quả, chị Sen nghẹn ngào cho biết, trước toàn anh Loan hái và đem ra chợ bán, còn giờ các cây trái cứ chín rụng đầy vườn…"

Đoàn công tác tặng quà CBCS Công an tỉnh Hòa Bình có hoàn cảnh khó khăn.
Đoàn thăm hỏi, động viên đồng chí Lò Văn Loan.

Tận tay trao 3 triệu đồng cùng hiện vật tới đồng chí Lò Văn Hoan, Đại úy Trần Thu Hòa, Chủ tịch Hội Phụ nữ Báo CAND đã thay mặt đoàn công tác động viên anh Loan sớm mau lành vết thương để có thể trở lại với công việc thường nhật hằng ngày. “Cám ơn lòng hảo tâm của Báo CAND, mình sẽ cố gắng giữ gìn sức khỏe, chữa trị vết thương để sớm trở lại công tác, góp thêm yên bình cho cuộc sống bà con”, anh Lò Văn Hoan tiếp lời.

Cũng nhân dịp này, các đoàn viên, hội viên của các tổ chức đoàn thể Báo CAND đã có dịp giao lưu văn hóa, văn nghệ trao đổi kinh nghiệm công tác với đại diện các tổ chức đoàn thể của Công an tỉnh Hòa Bình và Công an huyện Mộc Châu (Sơn La). Chương trình trên nằm trong chuỗi các các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước mà các tổ chức đoàn thể Báo CAND đã và đang triển khai trong năm.
Thảo Vy
.
.