Chia sẻ khó khăn với tuyến đầu chống dịch

Chủ Nhật, 07/02/2021, 13:55
Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Gia Lai, Đoàn thanh niên và Hội phụ nữ Công an tỉnh Gia Lai phát động chương trình “Hỗ trợ chiến sỹ tuyến đầu chống dịch”.

Hưởng ứng chương trình, chỉ trong 2 ngày 5 và 6/2 với sự nỗ lực của mỗi đoàn viên, thanh niên các chi đoàn,  tổ chức cơ sở hội đã hoàn thiện hơn 2.000 tấm chắn giọt bắn giúp các chiến sỹ phòng ngừa lây nhiễm dịch bệnh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ công tác.

Dự kiến, số tấm chắn giọt bắn trên sẽ được chuyển đến những vùng tâm dịch, như: thị xã Ayun Pa, các huyện Ia Pa, Phú Thiện và TP.Pleiku trao cho cán bộ, chiến sỹ Công an các địa phương, các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt phòng chống dịch.

Các đoàn viên, hội viên tích cực hoàn thiện tấm chắn giọt bắn.

Chia sẻ về hoạt động này, Đại úy Võ Thị Cẩm Nhung- Hội viên Hội phụ nữ cơ sở Hồ sơ cho biết: “Khi Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Công an tỉnh phát động chương trình  Hỗ trợ chiến sỹ tuyến đầu chống dịch” bản thân tôi và các chị em, đoàn viên trong đơn vị đã tranh thủ thời gian ngoài giờ làm việc và ngày thứ 7 để tham gia làm tấm chắn giọt bắn. Mọi người đều cảm thấy rất vui, mong muốn những tấm chắn giọt bắn vừa bảo vệ an toàn trong quá trình làm nhiệm vụ, vừa động viên tinh thần để các chiến sỹ phấn đấu, cùng chính quyền địa phương và quần chúng nhân dân ngăn chặn dịch bệnh”.

Được biết, nhằm bảo đảm các yêu cầu về phòng chống dịch, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Công an tỉnh đã phân bổ các vật liệu làm tấm chắn giọt bắn cho các chi đoàn và tổ chức cơ sở hội để thực hiện tại đơn vị. Đồng thời, hướng dẫn các bước làm tấm chắn giọt bắn cho các chi đoàn, cơ sở hội để quá trình thực hiện đạt yêu cầu về thẩm mỹ và chất lượng tốt, sử dụng có hiệu quả cao trong phòng ngừa lây nhiễm dịch.  

Tấm chắn giọt bắn sẽ giúp chiến sỹ phòng ngừa lây nhiễm dịch bệnh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Theo Thượng úy Phạm Trần Bình với tinh thần chung tay phòng chống dịch COVID-19, trong thời gian tới Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Công an tỉnh tiếp tục phát động những chương trình, việc làm cụ thể mang nhiều ý nghĩa thiết thực, qua đó khích lệ, động viên tinh thần các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch, cũng như Nhân dân trong vùng tâm dịch nhằm thắt chặt tình đoàn kết, chia sẻ khó khăn, cùng nhau ngăn chặn hiệu quả dịch COVID-19.  

Nguyễn Hữu
.
.