Chấn chỉnh hoạt động trông xe phố cổ

Thứ Ba, 07/07/2020, 17:28
Chiều 7/7, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết kể từ khi không gian phố đi bộ Hồ Gươm và phụ cận đi vào hoạt động đơn vị đã kiểm tra, phát hiện và xử phạt rất nhiều trường hợp trông giữ xe trái phép, quá diện tích trên địa bàn các tuyến phố cổ.

Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó trưởng Công an quận Hoàn Kiếm  đánh giá, với đặc thù cơ sở hạ tầng giao thông đô thị nhỏ và hẹp, lại là nơi thường xuyên diễn ra các sự kiện văn hóa thể thao, đặc biệt là không gian đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm và khu vực phố cổ vào các ngày cuối tuần, mật độ người dân đến rất đông, lúc cao điểm lên đến 2-3 vạn người.

Để đáp ứng nhu cầu phương tiện của người dân, quận Hoàn Kiếm đã chủ động quy hoạch các điểm trông giữ phương tiện. Tuy nhiên, dù đã cố gắng nhưng các bãi trông giữ xe này vẫn chưa đáp ứng nhu cầu của người dân.

Bên cạnh đó, ý thức của một số người dân vẫn chưa cao khi “tiện thể” gửi xe ở nơi gần khu vui chơi để vào khu đi bộ. Chính vì vậy, lợi dụng thực tế trên, một số hộ dân đã tự phát thỏa thuận với khách gửi xe vào ngõ nhỏ, hoặc trước các hè phố để trông giữ từ 15 - 20 xe máy, môtô và thu quá giá quy định gấp nhiều lần...

Nhằm đảm bảo TTATGT, đô thị, Công an quận Hoàn Kiếm đã triển khai kế hoạch tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về trông giữ phương tiện.

Theo đó, trong các tối cuối tuần, Đội CSGT - TT đã phối hợp với các Đội CSKT, Công an các phường kiểm tra và xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm.

Thống kê cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2020, đơn vị đã ra quyết định xử phạt 147 cá nhân với tổng số tiền 377 triệu đồng.

Công an quận Hoàn Kiếm cũng khuyến cáo người dân, du khách khi đến hồ Hoàn Kiếm có nhu cầu gửi phương tiện, cần gửi xe vào các điểm trông giữ đã được cấp phép, không gửi vào các khu vực do các đối tượng chào mời chào thoả thuận trông giữ không phép. Quá trình gửi phương tiện, nếu người dân phát hiện thu quá giá thì báo ngay cho Công an phường, hoặc Công an quận Hoàn Kiếm. 


Hiệp Bình
.
.