Cầu nối giữa lực lượng Công an và nhân dân

Thứ Năm, 23/03/2017, 08:33
Thông qua việc tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” để nhân dân tham gia góp ý với lực lượng Công an về tinh thần, thái độ, ý thức trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ, tạo sự chuyển biến trong rèn luyện, tu dưỡng, nâng cao đạo đức cách mạng; qua đó, kịp thời phát hiện, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm góp phần xây dựng lực lượng Công an trong sạch, vững mạnh.


Từ đó, lực lượng Công an tỉnh Quảng Ngãi đã tranh thủ được sự đồng tình, ủng hộ của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và nhân dân...

Thống kê trong 2 năm qua, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức 117 lượt diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, với 18.068 lượt người dân tham gia, có 418 ý kiến góp ý xây dựng lực lượng Công an, 840 ý kiến phản ánh, góp ý về công tác bảo đảm ANTT, 326 ý kiến phản ánh ngoài nội dung của diễn đàn. Chủ trì diễn đàn đã trực tiếp trả lời, giải quyết 1.120 ý kiến, sau diễn đàn đã giải quyết 307 ý kiến, 40 ý kiến của nhân dân có liên quan nhiều cơ quan, ban, ngành hiện đang phối hợp xem xét giải quyết.

Công an huyện Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi thăm hỏi người dân.

Các ý kiến phản ánh của nhân dân đã được chủ trì diễn đàn tiếp thu, ghi nhận với tinh thần cầu thị, lắng nghe. Một số ý kiến liên quan đến công tác nghiệp vụ, nhiều cấp, nhiều ngành, lực lượng Công an có trách nhiệm cập nhật thông tin trả lời, giải quyết hoặc đề nghị các cấp, các ngành trả lời cho nhân dân sau diễn đàn.

Đồng thời, chủ trì diễn đàn lồng ghép tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quyền và nghĩa vụ của công dân tham gia công tác bảo đảm ANTT, phương thức, thủ đoạn của một số loại tội phạm để nhân dân phòng ngừa, phối hợp tham gia đấu tranh.

Chính từ việc tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, nhiều đơn vị Công an cơ sở đã có cách làm hay, thiết thực, tăng cường trách nhiệm trong công tác để đạt hiệu quả cao, càng gắn kết với nhân dân và được nhân dân quý mến, tin yêu...

Điển hình, Công an TP Quảng Ngãi đã biểu dương 4 tập thể cấp đội và các cá nhân có nhiều việc làm đem lại lợi ích cho nhân dân; chỉ đạo thực hiện kịp thời, nhanh chóng việc cấp đổi sổ hộ khẩu cho các xã, phường sáp nhập vào TP, được nhân dân đồng tình, khen ngợi.

Công an huyện Sơn Tịnh, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH biểu dương tại các buổi sinh hoạt đầu giờ, sinh hoạt đơn vị đối các tập thể, cá nhân được nhân dân phản ánh có tinh thần trách nhiệm trong công tác.

Công an huyện Sơn Hà chỉ đạo xác minh 11 ý kiến phản ánh của nhân dân liên quan đến ANTT; kiểm điểm 1 trường hợp cán bộ đơn vị có sai phạm trong công tác tuần tra, kiểm soát giao thông.

Công an huyện Đức Phổ chỉ đạo tăng cường công tác bảo đảm TTATGT, kiến nghị đơn vị chức năng cắm biển báo giao thông, lắp đặt thêm hệ thống đèn chiếu sáng tại các điểm dễ xảy ra tai nạn giao thông. Trại tạm giam Công an tỉnh đổi mới trong việc tổ chức thăm gặp, gửi quà của thân nhân gia đình can, phạm nhân.

Đại tá Nguyễn Thanh Trang, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi khẳng định: Việc Công an các đơn vị, địa phương thường xuyên tổ chức diễn đàn đã khẳng định đây là chủ trương đúng, là kênh thông tin quan trọng góp phần xây dựng lực lượng Công an ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Diễn đàn còn là dịp để Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương tiếp xúc, hiểu dân, sát dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; nắm bắt kết quả, chất lượng hoạt động của CBCS Công an thuộc quyền; đồng thời tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác bảo đảm ANTT; giải quyết, chỉ đạo giải quyết kịp thời những kiến nghị, vấn đề bức xúc, nổi cộm mà nhân dân quan tâm liên quan đến chức trách, nhiệm vụ của lực lượng Công an.

Trung Thành
.
.