Cấp, đổi giấy CMND tại nhà cho người già, người khuyết tật

Thứ Sáu, 18/10/2019, 15:48
Sau khi thống kê, lập danh sách những trường hợp thuộc diện người già yếu, người khuyết tật, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Quảng Điền đã xây dựng kế hoạch cụ thể gửi về Ban Chỉ huy Công an huyện, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Thừa Thiên Huế để báo cáo, đề xuất bố trí CBCS đến tận nhà cấp, đổi giấy CMND cho người dân.

Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” gắn với phong trào thi đua “CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”, lực lượng Công an huyện Quảng Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã sáng tạo, đổi mới nhiều cách làm thiết thực góp phần giải quyết các thủ tục hành chính nhanh chóng, thuận tiện, được người dân đồng tình ủng hộ cao.

CBCS Công an huyện Quảng Điền về tận nhà dân giải quyết thủ tục hành chính cho người lớn tuổi.

Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Quảng Điền cho biết, để tạo điều kiện cho người dân, thời gian qua, đơn vị đã chủ động phối hợp với Công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tiến hành rà soát các trường hợp thuộc diện người già yếu, người khuyết tật. Sau khi thống kê, lập danh sách những trường hợp này, đơn vị đã xây dựng kế hoạch cụ thể gửi về Ban Chỉ huy Công an huyện, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Thừa Thiên Huế để báo cáo, đề xuất bố trí CBCS đến tận nhà cấp, đổi giấy CMND cho người dân.

Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Quảng Điền giúp các cụ già làm thủ tục cấp đổi giấy CMND.

Vào những ngày giữa tháng 10-2019, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Quảng Điền đã bố trí nhiều tổ công tác về địa bàn các xã Quảng Công, Quảng Ngạn, Quảng Thái, Quảng Lợi, Quảng Phú để hướng dẫn các thủ tục, giúp người dân kê khai hồ sơ xin cấp mới, cấp đổi giấy CMND.

Nhiều trường hợp người ốm đau, già yếu được các CBCS Công an huyện Quảng Điền đến tận nhà để giúp đỡ làm thủ tục cấp, đổi CMND.

“Đối với những trường hợp ốm đau, người khuyết tật hoặc già yếu thì đơn vị cắt cử CBCS đến tận nhà để giải quyết thủ tục hành chính cho người dân theo tiêu chí nhanh gọn, thuận tiện và đúng quy định pháp luật”, Trung úy Trần Thiện, cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Quảng Điền cho hay.

Lực lượng Công an huyện Quảng Điền về tận cơ sở giúp giải quyết thủ tục hành chính được người dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

Theo thống kê, chỉ sau một thời gian ngắn triển khai, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Quảng Điền đã phối hợp với lực lượng Công an xã đến tận nhà làm giấy CMND cho 46 trường hợp người ốm đau, khuyết tật, già yếu.

Không ít trường hợp khuyết tật được Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Quảng Điền đến tận nhà chụp ảnh chân dung để cấp giấy CMND.

Đây là một cách làm hay, mang tính nhân văn sâu sắc, qua đó nhận được sự đồng tình, khen ngợi của người dân, góp phần tô thắm hình ảnh người chiến sĩ CAND trong lòng nhân dân và tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.  


Anh Khoa
.
.