Đoàn đại biểu Đại sứ, đại diện các nước tới thăm Nha Công an Trung ương

Thứ Bảy, 23/05/2015, 22:55
Ngày 23/5, Cục Đối ngoại, Bộ Công an đã tổ chức hoạt động đối ngoại cho Đại sứ, đại diện cơ quan thực thi pháp luật của các nước tại Hà Nội tới thăm Nha Công an Trung ương ở thôn Đồng Đon, xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Đây là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân và 10 năm Ngày Hội toàn dân Bảo vệ an ninh Tổ Quốc. Qua đó, giúp bạn bè quốc tế hiểu thêm về truyền thống xây dựng và trưởng thành của Lực lượng Công an nhân dân Việt Nam.

Đoàn Đại biểu làm lễ dâng hương hoa, báo công trước tượng đài Bảo vệ An ninh Tổ quốc.

Trong chương trình, đoàn Đại biểu đã đến tham quan Lán Nà Nưa, Đình Tân Trào tại xã Tân Trào, huyện Sơn Dương. Rời khu di tích lịch sử Tân Trào, Đoàn tiếp tục di chuyển đến Khu di tích lịch sử Nha Công an Trung ương. Tại đây, Đoàn đã thành kính dâng hương, hoa lên anh linh các Anh hùng, Liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc, đã không tiếc máu xương, anh dũng chiến đấu hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên của nhân dân. Tiếp đó, Đoàn cũng đã thăm nhà bảo tàng Công an nhân dân và trồng cây lưu niệm trong khuôn viên khu di tích.

Đoàn Đại biểu trồng cây lưu niệm tại khu di tích lịch sử Nha Công an Trung ương.

Nói về cảm xúc khi đến với Tân Trào lần này, Ngài Saadi Salama, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Palestine chia sẻ: “Đây là dịp để Việt Nam giới thiệu cho những người nước ngoài, đang công tác tại Việt Nam về khu di tích khá đặc biệt này. Đến với di tích này ngày hôm nay, làm cho chúng ta hiểu về lịch sử, một lịch sử đầy hy sinh nhưng rất vẻ vang. Tôi nghĩ rằng, đối với cá nhân tôi, là một người Palestine, khi đến với khu di tích đã gợi cho tôi lòng tin tưởng, vào sự đấu tranh chính nghĩa. Tôi là người rất may mắn, khi đã đến với Việt Nam hơn 25 năm và trước đó tôi đến Tân Trào lần đầu tiên, cách đây hơn 34 năm. Với thời gian ở Việt Nam lâu như vậy, tôi nghĩ rằng, môi trường ổn định của người Việt Nam và người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam hiện nay là nhờ những nỗ lực của lực lượng Công an Việt Nam. Đó là điều kiện thuận lợi, để công dân các nước trên thế giới có thể sang Việt Nam, với nhiều mục tiêu khác nhau như đầu tư, du lịch; khách du lịch nước ngoài đến với Việt Nam, yên tâm tìm hiểu về văn hoá, con người Việt Nam”.

Hồng Vân – Vũ Linh
.
.