Tổng cục Hậu cần- Kỹ thuật:

Triển khai chương trình công tác Công đoàn, Phụ nữ năm 2015

Thứ Năm, 22/01/2015, 23:23
Ngày 21/1, tại Hà Nội, Ban chấp hành Công đoàn, Hội phụ nữ Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật (HCKT) Bộ Công an tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Công đoàn, công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2014; triển khai chương trình công tác năm 2015.

Trung tướng Vũ Thuật, Phó Bí thư Đảng ủy Tổng cục, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục HCKT; đồng chí Vũ Mạnh Hà, Chủ tịch Công đoàn CAND;  đồng chí Ngô Hoài  Thu, Chủ tịch Hội phụ nữ Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Tại Hội nghị triển khai công tác Công đoàn, Thượng tá Trần Thị Minh Yên, Chủ tịch Công đoàn Tổng cục cho biết: Năm 2014, Công đoàn Tổng cục HCKT Bộ Công an đã tuyên truyền, giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, ý thức chính trị cho đoàn viên công đoàn thông qua các hoạt động thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo; hoạt động xã hội tình nghĩa; chăm lo thiết thực đến đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên công đoàn; gương mẫu đi đầu trong các cuộc vận động do Bộ Công an và các cấp phát động.

Công đoàn Tổng cục đã tổ chức nhiều hoạt động hiệu quả, thiết thực, đã góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với những kết quả đã đạt được, năm 2014,  Chủ tịch nước đã tặng Huân chương lao động hạng Nhì, hạng Ba cho 4 công đoàn cơ sở.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 3 công đoàn cơ sở; tặng Bằng khen cho 8 công đoàn cơ sở và 35 cá nhân; Công đoàn CAND tặng Cờ thi đua cho 3 tập thể; tặng 159 Bằng khen cho các tập thể công đoàn cơ sở, công đoàn bộ phận, Tổ công đoàn và các cá nhân về những thành tích xuất sắc…
Các tập thể, cá nhân Hội phụ nữ Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật vinh dự nhận Bằng khen của Hội phụ nữ Bộ Công an.

Cùng ngày, chiều 21/1, tại Hội nghị triển khai công tác Hội và phong trào phụ nữ 2015, Thượng tá Đỗ Thị Minh, Chủ tịch Hội phụ nữ Tổng cục HCKT cho biết, năm 2014, tổ chức Phụ nữ các cấp trong Tổng cục tiếp tục được kiện toàn, ổn định và hoạt động có nề nếp. Đội ngũ cán bộ Hội đã không ngừng nâng cao trình độ, gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc được giao và thực hiện có hiệu quả công tác cán bộ nữ, các hoạt động vì sự tiến bộ phụ nữ cũng như thực hiện tốt công tác gia đình và trẻ em. Các hoạt động Hội và phong trào phụ nữ đã thiết thực, thu hút cán bộ, chiến sỹ, hội viên tham gia, có tác dụng tích cực, góp phần cùng toàn lực lượng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo HCKT, phục vụ công tác chiến đấu của lực lượng CAND.

Qua thực hiện phong trào thi đua đã có 19 tập thể, 32 cá nhân được khen thưởng. Hiện nay, các cơ sở Hội trong Tổng cục đã đảm nhận thực hiện có hiệu quả 56 mô hình, phần việc…

Sau khi bày tỏ nhất trí cao với phương hướng, chương trình hành động năm 2015 của Ban chấp hành Công đoàn, Hội Phụ nữ Tổng cục năm 2015 đã đề ra, phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Trung tướng Vũ Thuật; Chủ tịch Công đoàn CAND Vũ Mạnh Hà; Chủ tịch Hội phụ nữ CAND Ngô Hoài Thu cùng biểu dương, khen ngợi những thành tích của Công đoàn và Hội Phụ nữ Tổng cục đã đạt được trong năm qua.

Chỉ đạo nhiệm vụ trong thời gian tới, Trung tướng Vũ Thuật yêu cầu Công đoàn Tổng cục và Hội phụ nữ cần hướng dẫn cho đoàn viên công đoàn, hội viên phụ nữ  nhận thức đầy đủ về những thuận lợi khó khăn của đất nước nói chung và của lực lượng Công an và Tổng cục nói riêng; làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng trong cán bộ đoàn viên công đoàn, cán bộ hội phụ nữ gắn với các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Bộ Công an và các cấp phát động để góp phần cùng các đơn vị trong Tổng cục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo HCKT, phục vụ công tác chiến đấu thường xuyên và đột xuất trong lực lượng CAND. 

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt, thực hiện các Nghị quyết của Đảng, Nghị quyết của Trung ương VI về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Công đoàn Tổng cục hướng dẫn, chỉ đạo các công đoàn cơ sở đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo; động viên, khen thưởng đoàn viên Công đoàn phát huy sáng kiến trong lao động sản xuất…

Về công tác Hội phụ nữ cần có các hoạt động đa dạng về nội dung, phong phú về hình thức, gắn với hoạt động thực tiễn, góp phần làm chuyển biến và nâng cao nhận thức, vai trò của phụ nữ trong rèn luyện, công tác…

Anh Hiếu - Trần Xuân
.
.