Tổng diễn tập phương án PCCC tại chợ Tam Kỳ

Thứ Bảy, 03/10/2015, 15:50
Tối 2/10, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Quảng Nam đã phối hợp tổ chức buổi tổng diễn tập phương án phối hợp chữa cháy và cứu nạn tại chợ.

Tình huống giả định đám cháy xảy ra do bà con tiểu thương trước khi ra về đã thắp hương và đóng quầy hàng, tàn hương bay vào những hàng hóa dễ cháy nên phát sinh đám cháy, gây chập điện, kèm theo nhiều tiếng nổ lớn và cháy lan. Ban quản lý chợ khi đi tuần tra phát hiện đã nhanh chóng báo động tập trung chữa cháy tại chỗ, đồng thời cấp báo cho lực lượng PCCC đến cứu chữa.

Quang cảnh buổi diễn tập PCCC tại Chợ Tam Kỳ.

Ngay sau đó, 8 xe chữa cháy, 1 xe chỉ huy cùng hàng chục cán bộ chiến sỹ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC&CHCN cùng các đơn vị phối hợp cùng Công an TP Tam Kỳ, Ban quản lý Chợ Tam Kỳ và hàng trăm tiểu thương, người dân sống quanh khu vực đã được huy động đến hiện trường để triển khai công tác chữa cháy.

Sau 30 phút phối hợp chữa cháy, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, ngăn chặn cháy lan ra khu vực nhà dân xung quanh.

Theo Ban Chỉ đạo, buổi diễn tập nhằm đánh giá lại khả năng phản ứng của lực lượng phòng cháy chữa cháy tại chỗ và khả năng xử lý phối hợp của các đơn vị phòng cháy chữa cháy khi xảy ra những sự cố cháy lớn....

Kim Thái
.
.