Tổng cục XDLL CAND tập huấn nghiệp vụ công tác Hội Phụ nữ năm 2014

Thứ Tư, 10/12/2014, 15:31
Ngày 10/12/2014, tại Hà Nội, Ban chấp hành Hội phụ nữ (HPN) Tổng cục Xây dựng lực lượng (XDLL) Công an nhân dân (CAND) tổ chức Khai mạc Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác HPN năm 2014 (khu vực phía Bắc).
Thiếu tướng Nguyễn Quang Chữ phát biểu tại hội nghị.
Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong những năm qua, công tác Hội và phong trào phụ nữ Tổng cục XDLL CAND đã đạt được nhiều thành tích trên tất cả các lĩnh vực. Hiện nay, số cán bộ HPN tham gia Ban chấp hành HPN cơ sở các đơn vị trực thuộc Tổng cục, các Học viện, trường CAND là 179 đồng chí. Trong đó có 88,82% tổng số cán bộ Hội có trình độ đại học trở lên; trên 50% tổng số cán bộ Hội giữ cương vị lãnh đạo chỉ huy các cấp; 45,25% tổng số cán bộ Hội tham cấp ủy các cấp. Tuy nhiên, do đặc điểm của đội ngũ cán bộ làm công tác HPN đều hoạt động kiêm nhiệm lại thường xuyên thay đổi, luân chuyển vị trí công tác. Vì vậy kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm phương pháp tổ chức các hoạt động còn gặp nhiều khó khăn, hiệu quả một số mặt hoạt động còn hạn chế...

Thiếu tướng Nguyễn Quang Chữ  và các đại biểu tham dự hội nghị.
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Quang Chữ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND nhấn mạnh, việc tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác HPN năm 2014 của HPN Tổng cục là rất cần thiết, phù hợp với yêu cầu thực tiễn đặt ra đối với các cơ sở Hội, đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng của đông đảo cán bộ Hội các cấp trong Tổng cục. Sau hội nghị tập huấn, các học viên sẽ tiếp thu được những thông tin cần thiết, cơ bản nhất, những kiến thức, kinh nghiệm mới. Thiếu tướng Nguyễn Quang Chữ yêu cầu, cán bộ tham gia tập huấn phải chủ động hơn nữa trong việc tự học tập, nghiên cứu, nâng cao trình độ về chính trị, nghiệp vụ công tác Hội và nghiệp vụ chuyên môn cho bản thân để xứng đáng với sự tin tưởng của cấp ủy và lãnh đạo các cấp, của hội viên, đồng thời hoàn thành tốt nhiệm vụ, phát huy tốt vai trò của cán bộ Hội.

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác HPN diễn ra trong 3 ngày (từ 10 đến 12/12), với 5 chuyên đề quan trọng do các giảng viên giàu lý luận và kinh nghiệm thực tiễn giảng dạy.
M.Hiền
.
.