Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ:

Tổ chức Hội nghị thi đua ‘Vì an ninh Tổ quốc’

Thứ Năm, 28/05/2015, 17:30
Ngày 28/5, Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH) thuộc Bộ Công an tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến phong trào "Vì an ninh Tổ quốc" lần thứ nhất (giai đoạn 2010-2015). Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo Tổng cục Chính trị CAND, Văn phòng Bộ Công an và đại diện lãnh đạo một số đơn vị...

Tại hội nghị, Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC & CNCH đã báo cáo kết quả các mặt công tác của Cục giai đoạn 2010 đến 2015. Trong phong trào thi đua ngày càng phát triển mạnh về chiều rộng và chiều sâu, cán bộ chiến sĩ Cục Cảnh sát PCCC & CNCH đã luôn đoàn kết, vượt qua những khó khăn trở ngại, qua đó xuất hiện nhiều nhân tố mới, nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, nhiều tấm gương tiêu biểu trong công tác, chiến đấu và liêm khiết trong cuộc sống. Những việc làm và tấm gương tiêu biểu đó đã có sức lan tỏa sâu rộng trong toàn lực lượng và trong nhân dân, được dư luận xã hội đánh giá cao.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Ngoài ra Cục Cảnh sát PCCC & CNCH còn chủ động tham mưu cho Đảng, Nhà nước, Chính phủ ban hành được rất nhiều văn bản có giá trị quan trọng về quản lý nhà nước.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành trao Bằng khen tặng hai cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Vì ANTQ giai đoạn 2010-2015.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bùi Văn Thành ghi nhận và đánh giá cao phong trào thi đua Vì ANTQ của Cục Cảnh sát PCCC & CNCH, hoan nghênh Cục đã làm tốt công tác thi đua, khen thưởng, góp phần quan trọng vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị chung.

Trong công tác PCCC, mang tính đặc thù riêng, vừa mang tính khoa học, tính chiến đấu, tính quần chúng, lại mang tính pháp chế rất cao nhưng Cục PCCC & CNCH đã hoàn thành tốt và kết quả cụ thể như:

Trong công tác xây dựng văn bản chỉ đạo, văn bản quy phạm pháp luật cho Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Cục đã tham mưu ban hành được  nhiều văn bản có giá trị quan trọng về quản lý nhà nước pháp quyền và tính thực tiễn cao như Luật PCCC, Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật PCCC, các Nghị định, Thông tư hướng dẫn thi hành Luật đã thực sự đi vào đời sống xã hội...; trong công tác tuyên truyền, Cục đã có nhiều việc làm cụ thể nâng cao được nhận thức của người dân và các cấp chính quyền về công tác PCCC & CNCH; Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng thực hiện tốt, xây dựng tập thể đoàn kết nhất trí trong chiến đấu, công tác…

Một tiết mục văn nghệ khai mạc hội nghị.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành nhấn mạnh, Cục Cảnh sát PCCC & CNCH cần phát huy những thành tích đã đạt được, nhận thức rõ hơn trách nhiệm to lớn trước Đảng, trước nhân dân, chủ động nắm bắt thời cơ, nỗ lực vượt qua khó khăn thử thách, đoàn kết, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC & CNCH báo cáo tại hội nghị.
Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh trao hoa và quà tặng hai tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Vì ANTQ giai đoạn 2010-2015.

Ngoài ra, cần tích cực trên các mặt công tác, phát huy sức mạnh của tập thể cán bộ, chiến sỹ, chủ động nghiên cứu đề xuất triển khai tổ chức thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh ngăn chặn cháy lớn, góp phần kiềm chế cháy nổ và thiệt hại do cháy gây ra, đảm bảo an ninh, an toàn các sự kiện lớn của đất nước và an toàn phòng cháy, chữa cháy các cơ sở quan trọng khác...

Thiếu tướng Nguyễn Thế Sang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC & CNCH trao hoa và quà tặng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Vì ANTQ giai đoạn 2010-2015.
Thứ trưởng Bùi Văn Thành và các đại biểu tại Đại hội thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" Cục Cảnh sát PCCC & CNCH.
Xuân Trường
.
.