Thứ trưởng Bùi Văn Nam dự Đại hội Đảng bộ Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp

Thứ Hai, 08/06/2015, 16:27
Ngày 8/6, tại Hà Nội, Đảng bộ Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp (viết tắt là Đảng bộ V19) Bộ Công an đã tổ chức “Đại hội Đảng bộ lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015- 2020” với sự tham dự của 64 đảng viên. Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã tới dự. 

Sau khi nghe báo cáo tổng kết của Đảng bộ V19 nhiệm kỳ 2010- 2015 và ý kiến tham luận của đại diện các chi bộ trực thuộc Đảng bộ V19, Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ V19 đã làm được trong nhiệm kỳ 2010- 2015, Thứ trưởng Bùi Văn Nam nhấn mạnh: “Ban Chấp hành Đảng bộ V19 nhiệm kỳ 2015- 2020 cần tiếp tục thực hiện tốt quy chế tập trung dân chủ gắn với kiểm tra, giám sát, xây dựng truyền thống của đơn vị; chủ động, kịp thời, tích cực tham mưu cho Đảng ủy Công an Trung ương và các cấp có thẩm quyền các vấn đề liên quan đến lĩnh vực pháp chế, cải cách hành chính và tư pháp trong CAND. Ngoài ra, Ban Chấp hành Đảng bộ cũng cần làm tốt công tác chính trị tư tưởng, cần lựa chọn những cán bộ, đảng viên có năng lực, chuyên môn tốt, có phẩm chất chính trị rõ ràng để bồi dưỡng, phát triển kế cận đáp ứng nhu cầu công tác của lực lượng Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp CAND trong tình hình mới”.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu chỉ đạo Đại hội.

   Sau một ngày làm việc nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội Đảng bộ V19 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã nhất trí cao với đánh giá, khẳng định những kết quả đã đạt được trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng đơn vị và xây dựng Đảng, đồng thời chỉ ra những khuyết điểm, tồn tại, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ chính trị nhiệm kỳ 2015- 2020. 

Đại hội cũng nhất trí cao phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu chủ yếu của Đảng bộ nhiệm kỳ 2015- 2020. Đại hội đã thông qua báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp của Đảng bộ vào dự thảo văn kiện Đại hội lần thứ XII của Đảng; báo báo tổng hợp ý kiến đóng góp của Đảng bộ V19 vào dự thảo báo cáo chính trị của Đảng ủy Công an Trung ương lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015- 2020. Đại hội đã bầu đủ số lượng, cơ cấu Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2015- 2020 vào đoàn đại biểu của Đảng bộ dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an Trung ương, đảm bảo đúng nguyên tắc, thủ tục quy định của Điều lệ Đảng và quy chế bầu cử trong Đảng. 

Nguyễn Hưng
.
.