Theo chân CSGT ngăn chặn ‘ma men’ trong dịp Tết

Thứ Bảy, 07/02/2015, 18:05
22h ngày 6/2 đến rạng sáng ngày 7/2, cán bộ chiến sĩ Đội CSGT Chợ Lớn (Phòng Cảnh sát ĐB, ĐS-CATP.HCM) đã tiến hành ra quân kiểm tra xử lý người tham gia giao thông có sử dụng bia rượu.

Sau lễ xuất quân, hàng chục tổ CSGT đã phối hợp với CSCĐ, Cảnh sát PƯN 113 tiến hành tuần tra tại các tuyến đường trên địa bàn thành phố.

Tại khu vực giao lộ An Dương Vương - Lê Hồng Phong, quận 5 nơi tập trung nhiều nhà hàng, quán nhậu, các tổ CSGT đã tiến hành lập chốt và kiểm tra hành chính những người tham gia giao thông có dấu hiệu say xỉn.

Sau lễ xuất quân, hàng chục tổ CSGT đã phối hợp với CSCĐ, Cảnh sát PƯN 113 tiến hành tuần tra tại các tuyến đường trên địa bàn thành phố.

Một số người đã chấp hành nghiêm việc thổi vào ống để đo nồng độ cồn, tuy nhiên, một số khác vẫn còn tình trạng không tuân thủ theo yêu cầu của CSGT. Ngoài việc kiểm tra nồng độ cồn, các tổ CSGT còn tiến hành kiểm tra hành chính, kiểm tra hung khí, ma túy để phòng chống tội phạm manh nha thực hiện hành vi cướp giật trên đường phố.

Các tổ CSGT được trang bị thêm camera và các thiết bị khác để làm căn cứ xử lý đối với những người không hợp tác, cản trở.

Trung tá Lại Văn Ba, Đội trưởng Đội CSGT Chợ Lớn, cho biết, khi đưa người có dấu hiệu vi phạm về nồng độ cồn vào kiểm tra, các tổ CSGT vừa kết hợp xử phạt vừa nhắc nhở người vi phạm để họ không tái phạm gây ảnh hưởng đến chính mạng sống của mình và những người đi đường.

Với những trường hợp nồng độ cồn quá cao, tổ CSGT sẽ tiến hành lập biên bản tạm giữ phương tiện 7 ngày. Các tổ CSGT được trang bị thêm camera để làm căn cứ  xử lý đối với những người không hợp tác, cản trở.

CSGT kiểm tra nồng độ cồn và đảm bảo ANTT trên địa bàn thành phố trong.

Việc tổ chức ra quân trong cao điểm thực hiện mục tiêu kéo giảm TNGT trong năm 2015, duy trì ổn định tình hình TTATGT trước trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi, Phòng CSGT ĐB-ĐS đã mở cao điềm huy động lực lượng tập trung các giải pháp kéo giảm TNGT, nhất là TNGT mà nguyên nhân xuất phát từ bia rượu. trong một tháng triển khai, các đơn vị thuộc Phòng đã phối hợp với CSGT, Công an các quận huyện thành lập các tổ công tác nắm tình hình và xác định các tuyến, địa bàn tập trung nhiều hàng quán có bán rượu, bia vào ban đêm sau đó nhằm bố trí lực lượng tuần tra khép kín công khai. Chỉ trong 10 ngày, các tổ phối hợp đã xử lý 1.883 trường hợp vi phạm điều khiển xe có nồng độ cồn vượt quá quy định.

Nghinh Phong
.
.