Sáng mãi trang sử vàng truyền thống

Thứ Ba, 18/08/2015, 08:59
Tối 17/8, Công đoàn CAND phối hợp cùng Công an tỉnh Kiên Giang và Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức chương trình sinh hoạt chính trị với chủ đề “Sáng mãi trang sử vàng truyền thống” tại Khu di tích lịch sử an ninh khu IX (xã An Minh Bắc, huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang).

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, Trung tá Vũ Mạnh Hà - Chủ tịch Công đoàn CAND đã đọc diễn văn ôn lại những trang sử vàng 70 năm hào hùng của lực lượng CAND, đồng hành cùng toàn dân tộc thực hiện thắng lợi các cuộc cách mạng giải phóng dân tộc, thực hiện mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. 70 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, lực lượng CAND đã trải qua bao gian khổ, hiểm nguy, vượt bao khó khăn thử thách, đồng hành cùng sự phát triển lớn mạnh của đất nước; gắn bó máu thịt với nhân dân, vì nhân dân phục vụ, dựa vào dân để làm việc và chiến đấu, “thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi, lấy niềm vui, hạnh phúc của nhân dân làm lẽ sống của mình”.

Thiếu tướng Bùi Tuyến Minh – Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa cho Trung tá Vũ Mạnh Hà - Chủ tịch Công đoàn CAND.
Chương trình văn nghệ do Công an tỉnh Kiên Giang biểu diễn.
Đại tá Nguyễn Văn Pháp - Phó cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác Quần chúng (Tổng cục Chính trị CAND) trao quà cho các em học sinh.
Trung tá Vũ Mạnh Hà - Chủ tịch Công đoàn CAND trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó.
Thiếu tướng Bùi Tuyến Minh – Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho các cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn.
Trung tá Vũ Mạnh Hà - Chủ tịch Công đoàn CAND tặng bộ máy vi tính cho Công an xã An Minh Bắc.
Đoàn công tác Công đoàn CAND cùng lãnh đạo Công an tỉnh Kiên Giang và đại diện chính quyền địa phương.
Đoàn công tác Công đoàn CAND trước Tượng đài Bảo vệ An ninh Tổ quốc.

Những năm qua, Công đoàn CAND đã chủ động tổ chức nhiều phong trào thi đua thiết thực, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị, qua các phong trào: “Tham mưu tốt, phục vụ tốt”; “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”; “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; “Thực hiện tốt vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ”; “Tăng năng xuất, chất lượng, đúng tiến độ, tiết kiệm, an toàn trong lao động, giữ vệ sinh môi trường”; “Tất cả vì bệnh nhân phục vụ”... Công đoàn các cấp trong CAND đã có hơn 1.000 sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào sản xuất, công tác làm lợi hàng trăm tỉ đồng; 14 tập thể đã được tặng Huân chương Lao động các hạng; 5 tập thể, 15 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; Công đoàn CAND được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, Thủ tướng Chính phủ tặng nhiều Bằng khen.

Dịp này, Công đoàn CAND đã trao 100 phần quà cho các em học sinh nghèo vượt khó; 70 phần quà cho các gia đình chính sách và cán bộ Công an tỉnh và tặng 1 bộ máy vi tính cho Công an xã An Minh Bắc. Chiều cùng ngày, Đoàn Công tác Công đoàn CAND đã tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương báo công tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tượng đài bảo vệ An ninh Tổ quốc tại Khu di tích lịch sử an ninh khu IX.

Thiếu tướng Bùi Tuyết Minh – Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang gởi lời cảm ơn đến Đoàn công tác Công đoàn CAND đã có những hoạt động ý nghĩa tại quê hương Kiên Giang. Các hoạt động sinh hoạt chính trị, làm công tác an sinh xã hội tại huyện Phú Quốc và huyện U Minh Thượng góp phần tô điểm thêm những thành tích của lực lượng CAND, góp phần xây dựng hình ảnh cao đẹp, gần gũi của người chiến sĩ CAND trong lòng dân.

Văn Vĩnh
.
.