Khai mạc Hội thi ‘Công an nhân dân làm theo lời Bác’ cụm thi đua số 10

Thứ Tư, 11/03/2015, 14:29
Sáng 11/3, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị Công an nhân dân (CAND) phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh vệ tổ chức Hội thi “Công an nhân dân làm theo lời Bác; vì nước quên thân, vì dân phục vụ” của tuổi trẻ Công an, cụm thi đua số 10.

Đến dự và chỉ đạo Hội thi có Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, lãnh đạo các đơn vị chức năng Bộ Công an, thuộc cụm thi đua số 10.

Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND phát biểu tại Hội thi.

Tham dự Hội thi có 8 đội thi đến từ các Tổng cục, Bộ tư lệnh trong cụm thi đua số 10 gồm: Tổng cục An ninh, Tổng cục Cảnh sát, Tổng cục Chính trị CAND, Tổng cục Hậu Cần - Kỹ thuật, Tổng cục V, Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động và Bộ Tư lệnh Cảnh vệ.

Trung tướng Lê Văn Đệ cùng đại diện Ban tổ chức tặng cờ và quà lưu niệm cho 8 đội thi.

Phát biểu tại Hội nghị, Trung tướng Lê Văn Đệ khẳng định, đây là điểm nhấn quan trọng, là hoạt động trọng tâm trong đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến tích cực về hành động của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân trong việc học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND, xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ.

Hội thi cũng là một trong những hoạt động quan trọng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống CAND Việt Nam và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Với hình thức sân khấu hoá, Hội thi là sân chơi trí tuệ, hấp dẫn, bổ ích, thiết thực và có sức lan toả của lực lượng CAND.

Một số phần thi đặc sắc tại hội thi.

Theo ban tổ chức, trong hội thi, các đội phải trải qua hai phần thi thực địa (dưới hình thức trò chơi đã kết thúc ngày 9/3) và sân khấu. Phần thi sân khấu gồm các nội dung: Tự giới thiệu với tên gọi “Chúng tôi nói về mình”, Chiến sĩ nhanh trí với tên gọi “chúng tôi hiểu biết”, thi xử lý tình huống với tên gọi “công việc của chúng tôi”, thi tài năng với tên gọi “tài năng và sáng tạo”.

Vũ Linh
.
.