Khai giảng lớp Tiếng Việt cán bộ An ninh, Nội vụ, Cảnh sát các nước

Thứ Tư, 10/06/2015, 11:50
Nâng cao trình độ tiếng Việt phục vụ yêu cầu quan hệ, hợp tác cho cán bộ An ninh, Nội vụ, Cảnh sát các nước - là những yêu cầu đề ra của Lớp học Tiếng Việt khoá 8 dành cho cán bộ An ninh, Nội vụ, Cảnh sát các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nam Phi khai giảng tại Hà Nội sáng 10/6.

Trong những năm qua, Bộ Công an Việt Nam đã không ngừng mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị, có hiệu quả với các cơ quan thực thi pháp luật các nước trên thế giới. Từ năm 2008, Bộ Công an mở rộng hợp tác sang một chuyên ngành mới, tiếp nhận 8 khóa với 24 lượt cán bộ An ninh, Nội vụ, Cảnh sát các nước sang học tiếng Việt. Việc tổ chức các khóa học nhằm nâng cao trình độ tiếng Việt phục vụ yêu cầu quan hệ, hợp tác cho cán bộ An ninh, Nội vụ, Cảnh sát các nước; nâng cao hiểu biết về đất nước, con người, văn hóa Việt Nam. Lớp học tiếng Việt khóa 8 gồm 7 học viên đến từ cơ quan An ninh, Nội vụ, Cảnh sát các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nam Phi.

Các đại biểu dự lễ khai giảng.
Thiếu tướng Trần Gia Cường, Cục trưởng Cục Đối ngoại phát biểu tại Lễ khai giảng.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Thiếu tướng Trần Gia Cường, Cục trưởng Cục Đối ngoại, Bộ Công an khẳng định: Chương trình bồi dưỡng tiếng Việt là một phần trong chủ trương của Bộ Công an nhằm mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị, hiệu quả với các cơ quan An ninh, Cảnh sát  các nước trên thế giới. Các học viên chính là cầu nối thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và các nước lên một tầm cao mới...

Linh Vân
.
.