Học viện Cảnh sát nhân dân và Đại học Tổng hợp Maryland:

Khai giảng khóa 2 liên kết đào tạo thạc sĩ

Thứ Ba, 14/04/2015, 22:05
Ngày 14/4, Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) Việt Nam và Đại học Tổng hợp Maryland Hoa Kỳ đã khai giảng khóa 2 chương trình liên kết đào tạo thạc sĩ.

Tới dự có: Thượng tướng, PGS, TS Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; ngài Ted Osius, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hợp chúng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam; Thiếu tướng, TS Nguyễn Quang Chữ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; Trung tướng, GS, TS Nguyễn Xuân Yêm, Giám đốc Học viện CSND; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu tại Lễ khai giảng.

Khóa đào tạo thạc sỹ này gồm 30 cán bộ của các ngành: Công an, Quốc phòng, Viện kiểm sát, Tòa án, học tập trung trong 18 tháng, bao gồm 7 môn học bằng tiếng Anh do giảng viên của ĐH Tổng hợp Maryland giảng dạy; các môn còn lại học bằng tiếng Việt do giảng viên của Học viện CSND giảng dạy. Chính vì vậy, đây là điều kiện thuận lợi để các học viên cùng trao đổi, nghiên cứu, học tập với nhiều hướng tư duy, ứng dụng khác nhau, nhiều cách tiếp cận khác nhau. 

Được biết, năm 2011, sau khi được Bộ Giáo dục – Đào tạo cho phép, học viện CSND và Đại học Tổng hợp Maryland đã tuyển sinh và triển khai đào tạo thạc sĩ khóa I. Với những nỗ lực của cán bộ, giáo viên hai Trường cùng sự cố gắng chăm chỉ của các học viên, khóa học đã hoàn thành chương trình đào tạo theo đúng mục tiêu, yêu cầu đề ra. Các học viên sau khi tốt nghiệp về vị trí công tác đều sử dụng và phát huy được những kiến thức, kỹ năng đã học tập được trong quá trình làm việc. Hiện nay, đã có nhiều người được bổ nhiệm các vị trí lãnh đạo, 2 người tiếp tục tham gia học tạo bậc Tiến sĩ tại nước ngoài.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius, khẳng định việc liên kết đào tạo giữa hai Trường được coi là một điển hình trong hợp tác quốc tế về giáo dục đào tạo giữa Việt Nam và Hòa Kỳ. Năm 2015 là năm đặc biệt, kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ giữa Việt Nam – Hoa Kỳ nên khóa học càng có ý nghĩa sâu sắc. Chính vì vậy, việc hợp tác đào tạo giữa hai Trường không chỉ mở rộng và cung cấp cho học viên những kiến thức chuyên sâu và cập nhật nhất trong lĩnh vực tư pháp hình sự, phòng chống tội phạm ở Việt Nam và trên thế giới mà còn góp phần tăng cường mối quan hệ của hai Quốc gia.

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hợp chúng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius phát biểu tại Lễ khai giảng.

Thứ trưởng  Bùi Văn Nam thay mặt lãnh đạo Bộ Công an Việt Nam bày tỏ sự cảm ơn ngài Đại sứ về những thiện chí trong chính sách hợp tác với Việt Nam và những giúp đỡ đối với Bộ Công an Việt Nam trong thời gian qua; cảm ơn Đại học Maryland; Chương trình 165, Ban Tổ chức Trung ương đã ủng hộ, giúp đỡ học viện CSND trong quá trình tổ chức đào tạo. Đồng chí Thứ trưởng đánh giá cao  những nỗ lực của Học viện Cảnh sát nhân dân trong  những năm qua trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế; biểu dương các học viên đã tích cực tiếp cận chương trình đào tạo mới.

Các đại biểu với học viên khóa 2 chương trình liên kết đào tạo giữa học viện CSND và Đại học Tổng hợp Maryland.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam khẳng định chương trình liên kết đào tạo này đã mang lại cơ hội học tập, nghiên cứu khoa học mới của cơ sở đào tạo uy tín cho các học viên. Đồng thời, yêu cầu các học viên phát huy hết khả năng để thu được nhiều kiến thức, tri thức thông qua chương trình đào tạo mới này. Đồng chí thứ trưởng yêu cầu các các đơn vị của Bộ Công an tạo mọi điều kiện để chương trình liên kết đào tạo thu được kết quả tốt nhất.

Trung tướng Nguyễn Xuân Yêm cho biết để việc giảng dạy, học tập thuận lợi, Học viện CSND đã dành cơ sở vật chất tốt nhất cho khóa học, Ban Giám đốc học viện sẽ tạo mọi điều kiện để khóa học thành công.

P. Thủy – Huyền Thanh
.
.