Hướng về truyền thống, thiết thực tri ân

Thứ Sáu, 07/08/2015, 17:10
Sáng 7/8, Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Thanh Trì và Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh thuộc Công an huyện đã có thành tích xuất sắc trong công tác.

Đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà gia đình liệt sỹ Nguyễn Sơn Hà, nguyên là cán bộ Công an huyện Thanh Trì, hy sinh trong quá trình công tác năm 2014; thăm hỏi, tặng quà đồng chí Nguyễn Công Hải, nguyên Phó trưởng đồn Công an Đông Mỹ do bị ốm và đồng chí Đoàn Thị Nga, cấp dưỡng Đồn Công an Cầu Bươu, có hai con ốm đau bệnh tật, hoàn cảnh kinh tế khó khăn…

Đại diện lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND và Công an huyện Thanh Trì thăm hỏi, tặng quà gia đình liệt sỹ Nguyễn Sơn Hà.

Đặc biệt, trong thời gian qua, Đảng uỷ, Ban chỉ huy Công an huyện Thanh Trì đã phát động tinh thần tương thân tương ái, nghĩa tình đồng đội, vận động CBCS ở đơn vị quyên góp ủng hộ số tiền 120 triệu đồng mua 2 sổ tiết kiệm, mỗi sổ 60 triệu đồng để tặng cho hai gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Công an huyện Thanh Trì trao sổ tiết kiệm trị giá 60 triệu đồng tặng gia đình đồng chí Trần Đại.

Sáng cùng ngày đoàn đã đến trao tận tay thân nhân của hai cán bộ này, đó là đồng chí Trần Đại, nguyên Trưởng đồn Công an Đông Mỹ và đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, nguyên cán bộ Công an huyện.

Đại diện lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND và Công an huyện Thanh Trì thăm hỏi, trao tặng sổ tiết kiệm và tặng quà gia đình đồng chí Nguyễn Thanh Tùng.

Đón nhận tình cảm của CBCS Công an huyện Thanh Trì, ông Trần Thú, bố đồng chí Trần Đại chia sẻ: “Chúng tôi thực sự cảm động, tấm lòng nhân ái này gia đình chúng tôi không bao giờ quên. Cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp chính quyền, của những người đồng đội con trai tôi trước đây, giúp chúng tôi vơi bớt nỗi nhớ nhung, thương xót…”

Xót xa nhất là hoàn cảnh của đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - đã mất trong một vụ tai nạn giao thông khi đang làm nhiệm vụ. Thăm hỏi và động viên gia đình anh ở tổ dân phố D8, Tứ Hiệp, Thanh Trì, chúng tôi mới cảm nhận hết sự mất mát mà người vợ trẻ và hai đứa con thơ phải chịu đựng.

Đại diện lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND và Công an huyện Thanh Trì thăm hỏi, tặng quà chị Đoàn Thị Nga.

Đứng trong hàng ngũ của lực lượng CAND 12 năm trời, trước khi mất anh Tùng là Cảnh sát khu vực. Ngày 14/6 vừa qua, khi Hà Nội xảy ra cơn giông lốc kinh hoàng, gây thiệt hại về người và tài sản thì cũng là lúc đồng chí Tùng ra đường làm nhiệm vụ.

Gặp tai nạn giao thông bất ngờ, anh đã ra đi mãi mãi, để lại người vợ Nguyễn Cẩm Phượng và hai người con, 3 tuổi và 16 tháng tuổi, bản thân chị Phượng lại không có việc làm…

Trao sổ tiết kiệm trị giá 60 triệu đồng, đoàn đã động viên gia đình chị Phượng nén nỗi đau để tiếp tục sống, nuôi dạy con cái khôn lớn, trưởng thành.

Đại diện lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND và Công an huyện Thanh Trì thăm hỏi, tặng quà đồng chí Nguyễn Công Hải.

Ngoài ra, Công an thị trấn Văn Điển cũng trao tặng 2 sổ tiết kiệm, mỗi sổ 10 triệu đồng cho hai người con của đồng chí Tùng. Những giọt nước mắt xúc động cứ lăn dài trên khoé mắt, chị Phượng tâm sự: “Tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn đối với đồng chí, đồng đội ở đơn vị của chồng, đây là món quà không chỉ có ý nghĩa về mặt vật chất, mà còn giúp gia đình tôi xoa dịu phần nào nỗi đau…”

Bên cạnh đó, đơn vị còn tổ chức tặng 20 suất quà cho các hộ nghèo, học sinh hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Tả Thanh Oai (trị giá 23 triệu đồng); tổ chức cho cán bộ chủ chốt đi tham quan, học hỏi kinh nghiệm, về nguồn tại các di tích lịch sử; tổ chức viếng nghĩa trang liệt sỹ…

Quỳnh Vinh – Vũ Linh
.
.