Giải cứu 3 người mắc kẹt trong vụ cháy nhà ngày đầu năm mới

Thứ Tư, 01/01/2020, 10:48
2 người lớn và 1 trẻ nhỏ đã được cán bộ – chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Khánh Hòa giải cứu kịp thời trong một vụ cháy xảy ra vào hồi 4h32’ ngày 1-1-2020 tại căn hộ gia đình ông Phan Hiển (SN1965) ở 110 Sinh Trung, phường Vạn Thắng, TP Nha Trang.

Ngay sau khi nhận được tin báo từ người dân qua điện thoại, Thượng tá Nguyễn Xuân Cảnh – Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Khánh Hòa trực tiếp chỉ huy 30 cán bộ – chiến sĩ cùng 4 xe chữa cháy rời sở chỉ huy tăng tốc đến hiện trường sau 10 phút. 

Cảnh sát PCCC tiếp cận căn nhà 4 tầng là hiện trường vụ cháy. 

Hiện trường vụ cháy là căn nhà 4 tầng, ngọn lửa khởi phát từ tầng trệt, hệ thống cửa sắt cuốn phía trước căn nhà không thể vận hành vì nguồn điện đã cắt mất, trong khi đó 3 nạn nhân mắc kẹt bên trong tầng trệt đang tỏa khói đen có nguy cơ dẫn đến tử vong do ngạt khí. 


Cảnh sát triển khai đội hình chữa cháy.  

Cảnh sát PCCC khẩn trương sử dụng búa, rìu, kìm cộng lực để phá cửa sắt cuốn trước khi lao vào giải cứu 3 nạn nhân ra khỏi căn nhà.


Hiện trường vụ cháy bên trong căn nhà
Từ dấu vết để lại hiện trường Cảnh sát PCCC nhận định nhiều khả năng nguyên nhân vụ cháy là do sự cố kỹ thuật thiết bị điện bên trong căn nhà

Sau hơn 1 giờ triển khai phương án cứu nạn và phun nước chữa cháy, đến 5h45’ sáng cùng ngày đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. 3 nạn nhân được giải cứu kịp thời là anh Phan Nhật Huy (SN1989) cùng vợ là Lê Thị Tuyết Lan (SN1991) và con trai Phan Nhật Hoàng (SN2015) trú ở 110 Sinh Trung, phường Vạn Thắng, TP Nha Trang. Họ là con trai, con dâu và cháu nội của ông Phan Hiển.

Cháu bé Phan Nhật Hoàng - một trong ba nạn nhân được Cảnh sát PCCC giải cứu ra khỏi hiện trường vụ cháy.   Ảnh : Cảnh sát PCCC KH

Được biết căn nhà xảy ra vụ cháy vừa được sửa chữa và chuẩn bị khai trương tiệm áo cưới. Vụ cháy không xảy ra thương vong về người nhưng theo chủ nhân căn hộ ước tính thiệt hại tài sản khoảng 95 triệu đồng. 

Từ những dấu vết để lại tại hiện trường, bước đầu Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Khánh Hòa nhận định nguyên nhân vụ cháy là do sự cố kỹ thuật thiết bị điện ở tầng trệt căn nhà.


Hữu Toàn
.
.
.