Cảnh sát giao thông bắt cướp

Thứ Tư, 22/08/2007, 09:54
Khi chị Thuỷ chủ quán vừa bưng ly cà phê ra và để lên bàn thì Trí nhanh tay giật lấy sợi dây chuyền của chị đang đeo trên cổ rồi lên xe đồng bọn tẩu thoát. Nhưng thật không ngờ, hai tên cướp đã bị CSGT Vĩnh Long tóm gọn.

Tổ tuần tra kiểm soát giao thông (thuộc Phòng CSGT đường bộ Công an tỉnh Vĩnh Long) gồm 5 đồng chí đang làm nhiệm vụ trên quốc lộ 53. Khi đến trước quán cà phê Đức Phương (thuộc ấp Long Thuận B, xã Long Phước, huyện Long Hồ), tổ tuần tra nghe tiếng tri hô: "Cướp, cướp...".

Cùng lúc, các chiến sĩ thoáng thấy hai thanh niên ngồi trên xe môtô từ trong quán phóng nhanh ra đường và rú ga phóng xe về hướng thị xã Vĩnh Long. Giữa những dòng xe cộ qua lại đông đúc, các chiến sĩ chỉ nhìn được biển kiểm soát của xe là 64H2-24, còn hai số cuối thì bị che khuất không thể nhận ra được.

Thấy vậy, Thượng sỹ Võ Phước Hòa và Trung sỹ Nguyễn Quốc Vũ (đang cùng ngồi trên xe môtô) liền phóng xe đuổi theo hai tên cướp. Nhìn lại phía sau thấy bị Công an truy đuổi, khi đến đoạn đường đan thuộc ấp Long Thuận B (Long Phước, Long Hồ), hai tên cướp vội rẽ vào và tiếp tục chạy thêm một đoạn nữa thì tên ngồi sau nhảy xuống rồi lẩn trốn vào một con hẻm.

Tên còn lại chạy được một đoạn đường nữa thì bị hai đồng chí Hoà và Vũ đuổi theo kịp và áp sát bắt giữ.

Qua điều tra của Công an huyện Long Hồ, đối tượng bị bắt giữ chỉ khai hắn tên là Phạm Thanh Hảo, 22 tuổi, ngụ ấp Long Thuận B, xã Long Phước, huyện Long Hồ; còn thông tin về đối tượng đi chung với Hảo thì hắn vẫn không một lời khai báo.

Bằng biện pháp nghiệp vụ khéo léo và nhờ thực hiện tốt công tác quản lý địa bàn, 2 ngày sau (5/8) các trinh sát đã tóm được đối tượng trực tiếp giật dây chuyền, đó là Nguyễn Cao Trí, 21 tuổi, ngụ cùng địa phương với Hảo.

Các đối tượng khai: Vào thời điểm kể trên, sau khi quan sát thấy địa điểm của quán cà phê Đức Phương khá vắng vẻ, Trí và Hảo bàn nhau vào cướp tài sản. Theo kế hoạch, Hảo đứng ngoài đường và nổ máy chờ sẵn, còn Trí vào quán vờ uống cà phê.

Khi chị Phạm Thị Thủy, 35 tuổi, ngụ  quận Bình Thủy (TP Cần Thơ) - là chủ quán, vừa bưng ly cà phê ra và để lên bàn thì Trí nhanh tay giật lấy sợi dây chuyền của chị Thủy đang đeo trên cổ rồi lên xe đồng bọn tẩu thoát. Chúng không ngờ  bị lực lượng Cảnh sát giao thông tóm gọn.

Hành động dũng cảm trước tội phạm và tinh thần tận tụy phục vụ nhân dân - "mỗi ngày làm một việc tốt vì dân" của Thượng sỹ Võ Phước Hoà và Trung sỹ Nguyễn Quốc Vũ vừa được Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long ký quyết định khen thưởng

Minh Sơn
.
.