CSGT Quảng Ninh: Không sử dụng máy kiểm tra nồng độ cồn trị giá 450 triệu đồng

Thứ Sáu, 28/11/2014, 11:03
Gần đây, một số phương tiện truyền thông đưa tin, trong đợt kiểm tra nồng độ cồn lái xe tại Quảng Ninh, lực lượng CSGT sử dụng máy kiểm tra nồng độ cồn "siêu tốc” AlcoSense Prodigy trị giá 450 triệu đồng.

Theo đó, với chiếc máy “siêu tốc” này, tài xế chỉ cần thổi nhẹ vào máy cách xa vài cm, chỉ cần 2,3 giây sau đã có kết quả và hiển thị luôn bằng tiếng Việt khi “không có cồn” và sẽ “tự động in ra giấy với những thông số, ngày giờ kiểm tra, nồng độ cồn...” nếu tài xế trong hơi thở có cồn.

Trên thực tế, được biết, Tổ chức Y tế thế giới vừa tài trợ cho 5 địa phương tại Việt Nam gồm: Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hà Nam và Ninh Bình 120 chiếc máy Alcolizer, trị giá 1.055 USD (tương đương 21 triệu đồng) để kiểm tra nồng độ cồn trên các tuyến quốc lộ trong dự án thí điểm Tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm về nồng độ cồn theo kinh nghiệm quốc tế.

Ngày 26/11, trao đổi với PV Báo CAND, Thượng tá Phạm Hồng Sơn, Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, máy kiểm tra nồng độ cồn đắt nhất đang được lực lượng CSGT sử dụng trị giá hơn 20 triệu đồng do 3 nguồn cấp: của Bộ Công an, của tỉnh Quảng Ninh và của Quỹ Bloomberg Philanthropies. Do đó, không có chuyện CSGT sử dụng máy kiểm tra nồng độ cồn trị giá 450 triệu đồng như truyền thông đăng tải.

Đăng Hùng
.
.