Cảnh sát PCCC Lâm Đồng đảm bảo tuyệt đối an toàn cháy nổ cho kỳ bầu cử

Thứ Hai, 16/05/2016, 14:14
Xác định hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo an toàn công tác phòng chống cháy nổ là góp phần quan trọng vào sự thành công của đợt bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tỉnh Lâm Đồng sắp tới, Cảnh sát PCCC&CNCH tỉnh Lâm Đồng đã chủ động ra quân, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ...

Trong đợt bầu cử sắp tới tỉnh Lâm Đồng có trên 800.000 cử tri với khoảng 2.000 điểm bỏ phiếu bầu cử trải đều tại khắp các địa phương trong tỉnh. 

Xác định hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo an toàn công tác phòng chống cháy nổ là góp phần quan trọng vào sự thành công của đợt bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tỉnh Lâm Đồng sắp tới, Cảnh sát PCCC&CNCH tỉnh Lâm Đồng đã chủ động ra quân triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ.

 Cảnh sát PCCC&CNCH Lâm Đồng sẳn sàng đảm bảo an toàn cháy nổ cho kỳ bầu cử

Đại tá Đào Ngọc Cần, Giám đốc Cảnh sát PCCC&CNCH Lâm Đồng cho biết, trọng tâm trong công tác PCCC trong đợt bầu cử lần này là tăng cường kiểm tra an toàn cháy nổ theo chuyên ngành, chuyên đề tại các cơ sở trọng điểm có nguy cơ cháy, nổ cao. Những cơ sở quan trọng về chính trị, các địa điểm diễn ra bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp. 

Cả 9 đơn vị Cảnh sát PCCC&CNCH đóng trên địa bàn Lâm Đồng đều phải duy trì tốt quân số thường trực 24/24 giờ, phấn đấu không để xảy ra cháy nổ lớn gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản…

Bên cạnh đó, Cảnh sát PCCC&CNCH Lâm Đồng còn siết chặt công tác quản lý, đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy song song với việc chấp hành nghiêm ngặt quy định an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các cơ quan, đơn vị, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, buôn bán và nhân dân tạo điều kiện cho các cử tri đi bỏ phiếu được thuận lợi, an toàn.

Hiện Cảnh sát PCCC&CNCH Lâm Đồng đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án PCCC&CNCH tại tất cả các điểm bỏ phiếu. Giải quyết tốt những vấn đề liên quan đến an ninh, trật tự, an toàn PCCC tại điểm bầu cử. 

Phối hợp với các ban ngành có liên quan tiến hành tổng kiểm tra các mặt công tác về phòng chống cháy, nổ ở các địa bàn, cơ sở như các cửa hàng kinh doanh gas, chợ, các nơi công cộng, khu dân cư tập trung, các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh. Trong đó chú ý tập trung kiểm tra, hướng dẫn các quy định và biện pháp đảm bảo an toàn PCCC đối với các khu vực bầu cử.

Cảnh sát PCCC&CNCH Lâm Đồng trong một lần giải cứu gia đình bị nước lũ bao vây tại Đà Lạt

Đại tá Đào Ngọc Cần, Giám đốc Cảnh sát PCCC&CNCH Lâm Đồng cho biết: Quá trình kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở xây dựng, bổ sung các phương án chữa cháy, củng cố lực lượng chữa cháy tại chỗ, bổ sung thay thế kịp thời các phương tiện chữa cháy còn thiếu hoặc không đảm bảo chất lượng, đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm quy định về an toàn PCCC đúng theo pháp luật.

Kim Ngân
.
.