Lãnh đạo Bộ Công an thăm và kiểm tra công tác tại TP Đà Nẵng

Thứ Sáu, 08/06/2018, 19:41

Chiều 8-6, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an đã làm việc với Cảnh sát PCCC và Công an TP Đà Nẵng về kết quả công tác 6 tháng đầu năm và các nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm. 

Dự buổi làm việc có ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và đại diên các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an.

Theo báo cáo của Đại tá Nguyễn Thanh Hải, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, thời gian qua, lực lượng Công an địa phương đã thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước về đảm bảo ANTT, trong tâm là Chỉ thị 46 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong tình hình mới.

Tiếp tục tổ chức thực hiện đề án chương trình “Thành phố 4 an”, “5 không, 3 có”; tập trung đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối các mục tiêu, công trình trọng điểm, các sự kiện chính trị, xã hội quan trọng và hoạt động của các đoàn cán bộ Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng...

Công an TP tham gia giải quyết 2 vụ lãn công, 1 vụ đình công, xác minh làm rõ 2 đối tượng lắp đặt thiết bị lấy cắp thông tin, tài khoản khách hàng tại các trụ ATM, xử phạt các trường hợp vi phạm trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông; xử lý nhiều vụ truyền đạo trái phép, trong đó có 2 vụ lôi kéo nhiều người tham gia tà đạo “Hội Đức thánh Chúa Trời”.

Công tác đấu tranh phòng ngừa, xử lý các loại tội phạm về TTXH tiếp tục được đẩy mạnh. 6 tháng đầu năm, Công an TP Đà Nẵng đã làm rõ 198/230 vụ, đạt tỷ lệ 86,1%, cao hơn 5,6% so với cùng kỳ 2017. 

100% án nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng đã được điều tra, làm rõ. Về tội phạm ma túy, đã bắt giữ 91 vụ với 123 đối tượng, thu giữ nhiều tang vật; lập hồ sơ xử lý 1.389 đối tượng nghiện, người sử dụng ma túy trái phép. Công tác điều tra, xử lý tội phạm được thực hiện đúng quy trình, quy định pháp luật, không để xảy ra oan sai, sót lọt tội phạm. 

Trong lĩnh vực phòng chống cháy nổ, cứu nạn cứu hộ, lực lượng Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng đã tổ chức hơn 1.700 lượt kiểm tra định kỳ và gần 300 lượt kiểm tra đột xuất, kiểm tra theo chyên đề đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh, các cao ốc, tòa nhà chung cư. 

Qua đó, đã phát hiện, xử lý nhiều cơ sở không đảm bảo các quy định về PCCC, xử phạt hàng chục trường hợp; tổ chức hàng trăm cuộc diễn tập lớn nhỏ ở các khu dân cư, các cơ sở sản xuất kinh doanh. 

Công tác thường trực sẵn sàng chiến đấu đảm bảo 24/24. Trong 6 tháng đầu năm, đơn vị đã xuất 112 lượt xe chữa cháy, 43 lượt xe cứu hộ cứu nạn để xử lý các tình huống, góp phần làm giảm đáng kể hậu quả về vật chất và sức khỏe, tính mạng của người dân... 

Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng cũng chú trọng công tác cải cách hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác nghiệp vụ, nâng cao hiệu quả công tác quản lý và PCCC.  

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các phòng ban nghiệp vụ của Công an TP Đà Nẵng cũng phản ánh nhiều vấn đề liên quan đến công tác quản lý người nước ngoài, nhất là khách đến Đà Nẵng hoạt động đánh bạc, làm hướng dẫn viên du lịch chui, lưu trú tại TP quá thời hạn cho phép và có dấu hiệu núp bóng người nhờ người Việt đứng tên để mua đất trái quy định...

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đánh giá Đà Nẵng là địa phương luôn đi đầu trong công tác đảm bảo, gìn giữ ANTT, TTATGT. 

Đồng chí Thứ trưởng đề nghị ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và lãnh đạo TP tiếp tục quan tâm, hỗ trợ để lực lượng Công an hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị mà Đảng, ngành và nhân dân đang tin tưởng giao phó. 

Liên quan đến công tác PCCC, cứu nạn cứu hộ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu phải làm tốt công tác phòng ngừa, bởi thời gian qua trên cả nước liên tục xảy ra những vụ cháy lớn, gây thiệt hại nhiều về người và tài sản. 

Cùng với tuyên truyền, phải tăng cường công tác kiểm tra an toàn PCCC tại các điểm có nguy cơ cao về cháy nổ, các tòa nhà cao tầng, chợ, cơ sở sản suất kinh doanh, khu thương mại, từ đó phát hiện nguy cơ cháy, giúp các đơn vị, cơ sở khắc phục những khiếm khuyết về công tác PCCC. Trong quá trình kiểm tra, không được phiền nhiễu, gây khó khăn đối với các cơ sở thuộc đối tượng kiểm tra.  

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cũng nhìn nhận một số vấn đề bất cập, vướng mắc trong quản lý người nước ngoài; yêu cầu Công an địa phương phải có câu trả lời chính xác có hay không việc người nước ngoài núp bóng người Việt để mua đất rất nhiều ở Đà Nẵng, Nha Trang, bởi vấn đề này liên quan đến an ninh quốc phòng. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đề nghị Cục Quản lý Xuất nhập cảnh hoàn thiện quy trình phối hợp với Phòng Cảnh sát Xuất nhập cảnh Công an các địa phương về quản lý người nước ngoài tạm trú qua internet, không để người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam để thực hiện các hoạt động trái pháp luật.  

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu Công an TP Đà Nẵng cần tiếp tục chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn hoạt động chống phá của các thế lực thù định, phản động; tăng cường công tác đảm bảo an ninh chính trị nội bộ, an ninh trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, thông tin và truyền thông, an ninh xã hội; tập trung các giải pháp phòng ngừa, làm giảm các điều kiện phát sinh, gia tăng tội phạm.

Tổ chức tấn công, trấn áp các loại tội phạm, nâng cao tỷ lệ điều tra khám phá các vụ án hình sự, nhất là các vụ án nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng; không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm.

Đề cập về việc Bộ Công an sẽ cải cách, sắp xếp bộ máy, tổ chức một cách sâu rộng trong thời gian tới, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhận định việc cải cách, sắp xếp này sẽ nâng cao sức chiến đấu, hiệu quả công tác của lực lượng Công an. 

Với chức năng, nhiệm vụ của mình, Công an Đà Nẵng phải đảm bảo thật tốt môi trường ANTT để góp phần giữ vững sự ổn định, thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội tại địa phương…  


Thân Lai
.
.