Công an huyện Ba Vì và Đan Phượng (Hà Nội):

Cần chấn chỉnh công tác tiếp dân

Thứ Năm, 17/03/2011, 09:00
Đầu tháng 3/2011, tổ công tác của Phòng 6/X15 tiến hành kiểm tra việc chấp hành điều lệnh tại Công an một số huyện thuộc TP Hà Nội. Tổ công tác đã có phát hiện một số thiếu sót trong cung cách làm việc tại hai đơn vị là công an huyện Ba Vì và công an huyện Đan Phượng.

Tại Công an huyện Ba Vì, trụ sở Công an huyện đã được đầu tư, nâng cấp khá khang trang, rộng rãi. Tuy nhiên, đang trong giờ làm việc (9h30' ngày 4/3) nhưng phòng tiếp dân không có người trực; phòng làm việc của Đội Cảnh sát giao thông - trật tự có 4 người dân đến ngồi chờ giải quyết công việc, không ai tiếp.

Trước cửa phòng văn thư tổng hợp (tầng 2) có 4 người khác cũng đang đứng chờ giải quyết công việc, cửa phòng mở, trên bàn làm việc để các loại tài liệu, trong đó có sổ hộ khẩu nhưng không có cán bộ ở đó để tiếp dân.

Tại Công an huyện Đan Phượng, 2h chiều 3/3, trước cửa phòng làm việc của Đội Cảnh sát quản lý hành chính có 2 người dân đứng chờ để liên hệ giải quyết công việc nhưng cũng không có cán bộ ra tiếp. Trao đổi với một cán bộ của Công an huyện Đan Phượng, đồng chí này cho biết, hôm nay không phải ngày tiếp dân, đã có quy định treo trên tường, nhưng họ không biết nên tự đến.

Qua 2 trường hợp này, người xây dựng nhận thấy: Dù là do nguyên nhân chủ quan (cán bộ bỏ trực) hay nguyên nhân khách quan (đã quy định nhưng dân không biết, tự đến) thì việc bố trí tiếp dân của Công an 2 huyện nêu trên là chưa nghiêm túc, chưa đúng quy định của điều lệnh CAND.

Hiện nay, toàn lực lượng Công an đang ra sức thực hiện cuộc vận động "CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ". Muốn phục vụ tốt nhân dân trước hết cần chấn chỉnh và đổi mới công tác trực ban tiếp dân, không đặt ra những quy định gây phiền hà cho nhân dân, hằng ngày phải bố trí cán bộ để giải quyết hợp tình, hợp lý những yêu cầu chính đáng của nhân dân. Đây không chỉ là đòi hỏi của điều lệnh CAND, mà còn thể hiện thái độ "vì nhân dân phục vụ" mà lực lượng CAND luôn hướng tới

Phép Công
.
.