Cụ bà 91 tuổi được làm CMND ngay tại giường bệnh

Thứ Tư, 12/08/2020, 14:35
Nhận được phản ánh từ Bệnh viện, Công an thị xã Hương Trà nhanh chóng cử CBCS đến Bệnh viện T.Ư Huế thực hiện chụp ảnh cá nhân, lấy dấu vân tay… để làm thủ tục cấp CMND cho cụ Tha. 

Chiều 12/8, Công an thị xã Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa hoàn tất thủ tục cấp và trao giấy Chứng minh nhân dân (CMND) cho cụ bà Lê Thị Tha (SN 1929, trú tại xã Hương Vinh, thị xã Hương Trà) tại Bệnh viện T.Ư Huế.

CBCS Công an thị xã Hương Trà chụp ảnh chân dung làm thủ tục cấp CMND cho cụ Tha.

Theo Công an thị xã Hương Trà, cụ Tha thuộc diện neo đơn của xã Hương Vinh, trong lúc đi lại không may bị gãy tay nên được chuyển vào Bệnh viện T.Ư Huế cấp cứu.

Giúp cụ Tha lăn dấu vân tay để hoàn thành thủ tục cấp CMND.

Qua làm thủ tục nhập viện để điều trị cho cụ Tha, các y bác sĩ phát hiện cụ Tha không có Bảo hiểm y tế (BHYT) do giấy CMND bị thất lạc từ lâu. Nhận được phản ánh từ Bệnh viện, Công an thị xã Hương Trà nhanh chóng cử CBCS đến Bệnh viện T.Ư Huế thực hiện chụp ảnh cá nhân, lấy dấu vân tay… để làm thủ tục cấp CMND cho cụ Tha. Sau khi có giấy CMND, các cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ làm BHYT cho cụ Tha, giúp cụ điều trị bệnh.

Công an thị xã Hương Trà trao giấy CMND cho cụ Tha ngay tại giường bệnh.

Lãnh đạo Công an thị xã Hương Trà cho biết, cùng với việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, thời gian qua, đơn vị đã nghiêm túc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế về đơn giản hóa thủ tục hành chính, nêu cao tinh thần “vì nhân dân phục vụ”, thường xuyên tổ chức làm giấy CMND tại nhà cho nhiều trường hợp người già, người ốm đau, neo đơn, khuyết tật.


Anh Khoa
.
.