Cảnh báo người dân không mắc mưu kẻ xấu, lôi kéo kích động

Thứ Sáu, 15/06/2018, 10:20
Công an TP Cần Thơ phát đi thông báo liên quan đến việc một số đối tượng lôi kéo người dân biểu tình, gây mất an ninh trật tự. 

Vừa qua, Công an TP Cần Thơ phát hiện một số trường hợp có hành vi đăng tải, chia sẻ trên các trang mạng xã hội để kích động, lôi kéo nhân dân biểu tình, tuần hành gây mất an ninh trật tự.

Công an TP Cần Thơ kêu gọi người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, bình tĩnh, không tin, mắc mưu các đối tượng xấu, tránh bị lôi kéo, kích động, lợi dụng, thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, phá hoại tài sản doanh nghiệp, Nhà nước, người dân. 

Công an TP Cần Thơ thông báo số điện thoại đường dây nóng 0693.672.125 để tiếp nhận tin tố giác đối tượng cầm đầu, kích động, đình công, tụ tập đông người, gây mất an ninh trật tự. Người tố giác được bảo mật thông tin, được bảo vệ và khen thưởng theo quy định.

Trước đó, Ban Tuyên giáo Thành uỷ Cần Thơ đã “Thông báo một số nội dung thông tin tuyên truyền về tình hình phức tạp liên quan đến dự thảo Luật Đơn vị Hành chính - Kinh tế đặc biệt (Vân Đồn - Bắc Vân Phong - Phú Quốc) tại kỳ họp lần thứ 5 của Quốc hội (khoá XIV). 

Tại kỳ họp lần thứ 5 của Quốc hội (khoá XIV) đã thống nhất điều chỉnh thời gian xem xét, thông qua dự án Luật Đơn vị Hành chính - Kinh tế đặc biệt, từ kỳ họp thứ 5 sang kỳ họp sau để tiếp thu tối đa các ý kiến của Nhân dân, các nhà khoa học, đại biểu Quốc hội… nhằm đảm bảo xây dựng thành công 3 đặc khu, giữ vững an ninh quốc phòng và chủ quyền quốc gia. 

Quốc hội đã thận trọng, cân nhắc nhiều mặt và thống nhất với Chính phủ chỉnh lý quy định dự thảo luật về thời hạn sử dụng đất để sản xuất, kinh doanh theo đúng quy định của Luật Đất đai hiện hành, không quy định trường hợp đặc biệt kéo dài đến 99 năm.

Tuy nhiên, trong những ngày qua, một số đối tượng cơ hội chính trị đã phát tán những thông tin một chiều, phiến diện, làm sai lệch bản chất sự việc, gây ra sự ngộ nhận, hiểu lầm vấn đề trong nhân dân. 

Từ đó, các đối tượng này lợi dụng “tình yêu Tổ quốc” trên mạng xã hội để kích động, lôi kéo người dân xuống đường tụ tập đông người trái phép, gây ách tắc giao thông và có hành động quá khích gây mất trật tự an ninh công cộng, đồng thời gây thiệt hại về kinh tế, nhất là làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của đất nước Việt Nam trong mắt các du khách quốc tế, đi ngược lại với nỗ lực của Nhà nước và Nhân dân ta đang quyết tâm xây dựng một đất nước hoà hình, ổn định, dân chủ, văn minh.

Như Anh
.
.