Các trường Công an nhân dân thi tuyên truyền về môi trường

Thứ Hai, 01/06/2009, 07:54
Chiều 31/5, không khí tại trường quay S9 Đài Truyền hình Việt Nam như được hâm nóng lên khi Cuộc thi tuyên truyền về môi trường với chủ đề "Tìm hiểu về môi trường và bảo vệ môi trường" giữa 3 trường: Học viện An ninh, Học viện Cảnh sát và Đại học Phòng cháy, chữa cháy bắt đầu diễn ra. Trung tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì cuộc thi.

Ban tổ chức có 7 thành viên, do Thiếu tướng Nghiêm Xuân Dũng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Kỹ thuật làm Trưởng Ban. Theo ban tổ chức, việc lựa chọn Ban Giám khảo hết sức khắt khe, đó là những giáo sư, tiến sĩ chuyên ngành, những người am hiểu và giàu kiến thức về lĩnh vực môi trường và công tác bảo vệ môi trường.

Không khí trường quay như sôi động hơn khi ba đội bước vào các phần thi: Nhận thức chung; Ý tưởng sáng tạo và biểu diễn tiểu phẩm. Cơ bản, các thí sinh tham dự cuộc thi đã hiểu và nắm vững các kiến thức về môi trường và công tác bảo vệ môi trường. Các đội đều thể hiện theo chủ đề của Ngày môi trường thế giới năm 2009: Trái đất cần chúng ta! Hãy liên kết chống lại biến đổi khí hậu.

Các thí sinh cũng đã thể hiện được ý tưởng sáng tạo trong tìm hiểu và bảo vệ môi trường. Các thí sinh đã thuyết phục Ban giám khảo cùng khán giả qua các chủ đề: Rác tái chế; hãy sử dụng túi nilon có ích, tiến tới nói không với sử dụng túi nilon; thảm họa cháy rừng, trách nhiệm của con người trong bảo vệ rừng và đấu tranh với các hành vi vi phạm.

Phần tiểu phẩm của đội thi của Học viện Cảnh sát với chủ đề bảo vệ đa dạng sinh học, tiểu phẩm kén con rể và những con rể tương lai chính là những kẻ phá hoại môi trường; Học viện An ninh với chủ đề Biến đổi khí hậu, hãy cứu lấy trái đất với cảnh con gái Ngọc Hoàng bị rơi từ thiên đình xuống trái đất do thủng tầng ô zôn-hệ quả từ biến đổi khí hậu toàn cầu và Đại học Phòng cháy, chữa cháy với chủ đề phản ánh thực trạng ô nhiễm môi trường… đã được khán giả quan tâm.

Việc sử dụng các ca khúc về công tác bảo vệ môi trường và kịch bản các tiểu phẩm, cũng như cách dùng trang phục từ giấy, nhựa, nilon với tiêu chí: Giảm thiểu-Tái chế-Tái sử dụng, thể hiện sự thân thiện với môi trường của các thí sinh làm cuộc thi trở nên sinh động hơn.

Ngoài phần thi của 3 đội, Ban tổ chức đã nghĩ ra sáng kiến - cuộc thi dành cho khán giả. Nhiều cánh tay giơ lên mong được chọn để trả lời các câu hỏi xoay quanh chủ đề tìm hiểu về môi trường và bảo vệ môi trường. Từ cuộc thi có ý nghĩa này, thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần mở rộng các cuộc thi tìm hiểu về môi trường, để chúng ta có thể sống và bảo vệ môi trường một cách tốt nhất.

Kết thúc cuộc thi, Trung tướng Đặng Văn Hiếu, Thứ trưởng Bộ Công an và Trung tướng Cao Ngọc Oánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Kỹ thuật đã trao giải thưởng cho các tập thể, cá nhân đoạt giải.

Đội trường Đại học Phòng cháy chữa cháy đoạt giải nhất và các giải phụ: Đội có ý tưởng sáng tạo nhất; Đội diễn tiểu phẩm hay nhất. Đội Học viện An ninh đoạt giải nhì và giải Đội có kịch bản tiểu phẩm hay nhất. Giải ba thuộc về đội Học viện Cảnh sát

A.Hiếu
.
.