Các trường CAND tôn vinh các thầy cô giáo

Thứ Sáu, 20/11/2015, 16:30
Trường Trung cấp Cảnh sát giao thông và Trường Đại học PCCC đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và tôn vinh các thầy cô giáo.

* Trường Trung cấp Cảnh sát giao thông

Ngày 20/11, thầy và trò của trường Trung cấp CSGT đóng tại xã Bình Phục (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và tôn vinh những Giảng viên, giáo viên của nhà trường trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

Dự Lễ kỷ niệm còn có Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; Thiếu tướng Tạ Đức Dũng - Cục trưởng cục Tham mưu, Tổng cục Chính trị CAND và lãnh đạo Công an một số tỉnh, thành khu vực miền Trung.

Từ một trường Trung cấp chuyên ngành đào tạo về CSGT, hiện Trường đã đào tạo thêm các chuyên ngành khác như: Hình sự, ma túy, kinh tế, môi trường, kỹ thuật hình sự, Công an phụ trách xã về ANTT, nâng tổng số chuyên ngành mà Trường đào tạo lên 9 chuyên ngành. Đặc biệt, khi mới thành lập, Trường chỉ có 9 đồng chí, đến nay trường đã có hơn 300 cán bộ, giảng viên, giáo viên, công nhân viên. Cơ cấu bộ máy tổ chức gồm 17 đơn vị Bộ môn, Khoa, Phòng, Trung tâm...

Với những thành tích đạt được đó, nhiều năm liên tục Trường Trung cấp CSGT được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc, được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

Hoạt động văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 của tập thể giáo viên, học viên của trường Trung cấp CSGT.
Trung tướng Nguyễn Xuân Mười trao danh hiệu giảng viên dạy giỏi, giáo viên dạy giỏi cấp Bộ năm 2014 -2015 cho 3 giảng viên.
Thiếu tướng Tạ Đức Dũng, Cục trưởng Cục Tham mưu, Tổng cục Chính trị CAND trao danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp Trường tặng các giáo viên của trường Trung cấp CSGT.
Đại tá Cao Đăng Nuôi, Hiệu trưởng trường Trung cấp CSGT trao giấy khen tặng 13 tập thể và 52 cá nhân.

Phát biểu tại buổi Lễ, Trung tướng Nguyễn Xuân Mười chúc mừng các thầy cô giáo và đề nghị mỗi cán bộ, chiến sĩ, giảng viên, giáo viên của trường Trung cấp CSGT cần tiếp tục trao dồi đạo đức, nhân cách, ra sức tích lũy kinh nghiệm, nghiên cứu những phương pháp giảng dạy hiện đại ứng dụng vào giảng dạy mà ngành Công an cần, xã hội cần, người học cần…

Dịp này, Trường Trung cấp CSGT đã tổ chức trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc...

* Trường Đại học PCCC

Tại Hà Nội, Trường Đại học PCCC đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND cùng đại diện các Tổng cục, Vụ, Cục, Học viện, trường CAND, Công an các địa phương và đông đảo các thầy cô giáo nguyên là cán bộ lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ đã tới dự.

Theo Thiếu tướng, PGS.TS Nguyễn Mạnh Hà, Hiệu trưởng trường Đại học PCCC, nhận thức rõ vai trò, vị trí của người thầy, các thế hệ giáo viên của trường Đại học PCCC trong gần 40 năm qua đã không ngừng kế thừa, phát huy những truyền thống tốt đẹp của nhà giáo Việt Nam nói chung, nhà giáo CAND nói riêng.

Năm học 2014-2015 nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học... Trong năm học vừa qua, nhà trường cũng đã có 128 giáo viên tham gia dạy giỏi; 7 PGS, 30 Tiến sĩ và 119 Thạc sĩ. Với những thành tích trên, năm học 2014-2015, Trường ĐH PCCC tiếp tục được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Cờ Đơn vị thi đua xuất sắc; 2 đơn vị được nhận Cờ thi đua của Bộ; 3 đơn vị được nhận Cờ thi đua của Tổng cục Chính trị CAND...

Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hà, Hiệu trưởng trường ĐH PCCC nhận lẵng hoa chúc mừng Ngày nhà giáo Việt Nam.
Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn trao Bằng khen tặng các cán bộ có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

Tại buổi lễ, Thiếu tướng, PGS.TS Đỗ Ngọc Cẩn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND đã tặng hoa chúc mừng các thế hệ thầy cô, giáo nguyên là lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ và tặng Bằng khen cho các cán bộ có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

* Trường Văn hóa I - Bộ Công an

Sáng 20/11 tại Thái Nguyên, Trường Văn hóa I - Bộ Công an đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Tham dự buổi lễ có Thiếu tướng,Tiến sĩ Mai Văn Hà, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND.

Trình bày diễn văn kỷ niệm, Đại tá, Thạc sĩ Dương Xuân Đức, Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng nêu bật những thành tích mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong thời gian qua. Với truyền thống 39 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh trường Văn hoá I luôn ra sức thi đua, xây dựng nhà trường vững mạnh về mọi mặt.

Hiện nay, đội ngũ giáo viên của nhà trường được đào tạo bài bản, 100% giáo viên có trình độ đại học trở lên, trong đó 37,93% có trình độ Thạc sĩ, 1 đồng chí đang theo học Tiến sĩ.

Thiếu tướng, TS Mai Văn Hà, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND tặng hoa chúc mừng Trường Văn hóa I nhân ngày nhà giáo Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng, TS Mai Văn Hà, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND chúc mừng tới các nhà giáo lão thành, cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học viên của trường nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và nhiệt liệt biểu dương những thành tích xuất sắc của tập thể nhà trường đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời đồng chí cũng yêu cầu trường Văn hóa I phải thực hiện tốt 3 nhiệm vụ trọng tâm: Tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng công tác quản lý giáo dục;  Các thầy cô giáo phải quán triệt sâu sắc và thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, xứng đáng là chiễn sĩ tiên phong trên mặt trận giáo dục, đào tạo của lực lượng CAND, là những người truyền lửa cho các thế hệ học sinh. 

Đội ngũ giáo viên tích cực học tập, nâng cao trình độ, đổi mới phương pháp giảng dạy, tiếp tục triển khai và ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin để đáp ứng yêu cầu  đổi mới giáo dục phổ thông hiện nay; nhà trường tiếp tục chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ, cán bộ giáo viên, công nhân viên, xây dựng tốt môi trường làm việc, môi trường giáo dục lành mạnh; tạo những điều kiện thuận lợi nhất về mọi mặt để nâng cao chất lượng công tác giáo dục đào tạo trong nhà trường. 

Hoài Thu - Huyền Thanh - Trần Duy
.
.