Các địa phương kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND

Thứ Ba, 17/07/2007, 11:22
Tới dự lễ kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND Việt Nam tại TP Nam Định, tỉnh Nam Định có Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an. Thượng tướng Lê Thế Tiệm, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự lễ kỷ niệm tại Hà Nội.

Biểu dương những thành tích đã đạt được của lực lượng CSND Công an tỉnh Nam Định trong 45 năm qua, Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Khánh Toàn đã chúc lực lượng Công an tỉnh Nam Định tiếp tục phát huy đạt được nhiều thành tích hơn nữa.

Trong tình hình nhiệm vụ hiện nay, cần đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng hình ảnh người CSND có tri thức, sống trong lòng dân, vì nước quên thân vì dân phục vụ. Qua 45 năm chiến đấu xây dựng và trưởng thành, với những chiến công oanh liệt, lực lượng CSND tỉnh Nam Định đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý, 3 đơn vị và 1 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ được Nhà nước tặng thưởng huân, huy chương các loại.

Cũng trong ngày 16/7, Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Khánh Toàn và đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà một số gia đình, thân nhân các liệt sĩ, thương binh tỉnh Nam Định. Đồng chí Thứ trưởng Thường trực đã về thăm Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Ninh Thị Giới, ở thôn Liên Tỉnh, xã Nam Hồng, huyện Nam Trực.

Đồng chí Thứ trưởng Thường trực cũng đã tới thăm và tặng quà gia đình liệt sĩ Đặng Văn Ninh, Công an phường Ngô Quyền, TP Nam Định và thăm bác Hoàng Thọ Đan, cán bộ tiền khởi nghĩa, nguyên Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam Ninh, là thương binh thời kỳ chống Pháp.

* Tại lễ kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND của Công an TP Hà Nội (cùng diễn ra vào ngày 16/7), thay mặt lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Lê Thế Tiệm đã khen ngợi những thành tích xuất sắc trong suốt chặng đường 45 năm qua của Công an Thủ đô nói chung và lực lượng Cảnh sát nói riêng, nhấn mạnh một số nhiệm vụ Công an Hà Nội cần làm tốt trong thời gian tới:

Một là, tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tổ chức quán triệt sâu rộng các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Bộ Công an và của thành phố nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ, thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", "Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ" và Chương trình hành động "Xây dựng phong cách người Cảnh sát nhân dân vì nhân dân phục vụ" gắn với phong trào thi đua học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân;

Hai là, chủ động phát huy sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc. Kiên quyết đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu và hành động chống phá của các thế lực thù địch, giữ vững an ninh chính trị trong mọi tình huống; kiềm chế sự gia tăng tội phạm, đẩy lùi trọng án và các tệ nạn xã hội của bọn tội phạm có tổ chức, tội phạm ma túy, tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm sử dụng công nghệ cao;

Ba là, đẩy mạnh hơn nữa các biện pháp cải cách hành chính, thực hiện công khai, minh bạch quy trình, trình tự, thủ tục giải quyết các loại giấy tờ theo quy định.

Trước mắt là triển khai thực hiện Luật Cư trú và Nghị quyết 32 của Chính phủ mới ban hành về trật tự an toàn giao thông. Trong đó phải đặc biệt chú trọng chấn chỉnh tinh thần phục vụ, tác phong, thái độ khi tiếp xúc với nhân dân và làm giảm thủ tục phiền hà cho nhân dân, nhưng tuyệt đối không được buông lỏng việc thực hiện vai trò quản lý Nhà nước đối với trật tự an toàn xã hội.

Cũng trong buổi lễ kỷ niệm này, Công an TP Hà Nội đã công bố khen thưởng 11 tập thể và 14 cá nhân được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen; 1 tập thể và 3 cá nhân được Tổng cục Cảnh sát tặng Bằng khen; 2 tập thể và 2 cá nhân được UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen cùng 37 tập thể và 101 cá nhân khác được Giám đốc Công an TP Hà Nội tặng giấy khen.

* Trước đó, ngày 15/7, Công an tỉnh Hà Tây đã tổ chức trọng thể lễ mít tinh, kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND và 61 năm Ngày truyền thống của lực lượng ANND. Nhân dịp này, có 23 tập thể và cá nhân thuộc lực lượng CSND, ANND được Bộ Công an, UBND tỉnh Hà Tây, Công an tỉnh Hà Tây tặng Bằng khen, Giấy khen

K.Quý - M.Khoa - A.Hiếu
.
.