Cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam giao lưu tuổi trẻ Công an Lâm Đồng

Thứ Sáu, 03/04/2015, 19:39
Nhân kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam (30/4/1975 - 30/4/2015) và 40 năm Ngày giải phóng Đà Lạt - Lâm Đồng (3/4/1975 - 3/4/2015), chiều 2/4, Ban liên lạc cán bộ Công an chi viện cho chiến trường miền Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước đã có buổi gặp mặt giao lưu truyền thống với tuổi trẻ Công an tỉnh Lâm Đồng.

Tham gia buổi gặp mặt có Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng và 34 đồng chí nguyên là cán bộ Công an chi viện cho chiến trường miền Nam, cán bộ lão thành Công an Lâm Đồng thời kỳ chống Mỹ cứu nước cùng đông đảo tuổi trẻ Công an Lâm Đồng.

Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại buổi giao lưu.

Phát biểu tại buổi giao lưu, Thượng tướng Bùi Văn Nam khẳng định: Trong giai đoạn 1959-1975, hơn 10.000 cán bộ Công an ưu tú đã chi viện vào miền Nam phục vụ công cuộc kháng chiến.

Trong chặng đường gian khổ ấy, nhiều cán bộ chiến sỹ Công an đã anh dũng hy sinh hoặc để lại một phần máu thịt nơi chiến trường.

Nhiều đồng chí bị giam cầm, bị tra tấn đánh đập dã man trong nhà lao của kẻ địch nhưng vẫn một lòng trung thành với cách mạng.

Sau khi hòa bình lập lại, các đồng chí tiếp tục là những chiến sỹ kiên trung trên mặt trận đấu tranh giữ gìn an ninh, trật tự.

Nhiều đồng chí trở thành cán bộ lãnh đạo cấp cao, là tấm gương điển hình xuất sắc trong lực lượng Công an nhân dân.

Đến nay, hầu hết các đồng chí tuổi đã cao nhưng trí còn bền và tinh thần vẫn đầy nhiệt huyết, các đồng chí luôn giữ vững phẩm chất, bản lĩnh chính trị, tích cực tham gia công tác xã hội tại nơi cư trú, tích cực trong hoạt động truyền thống.

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh: “cuộc gặp mặt giao lưu với thế hệ trẻ Công an Lâm Đồng hôm nay có ý nghĩa hết sức quan trọng, là sự tiếp lửa truyền thống cách mạng, sự gửi gắm tâm huyết của thế hệ cha anh đi trước để lớp trẻ mãi mãi noi theo”.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam ân cần thăm hỏi các đồng chí trong đoàn.

Tại buổi gặp mặt đầy xúc động, Thiếu tướng Phan Văn Lai, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL, nguyên Chánh Thanh tra Bộ Công an, Trưởng Ban liên lạc đã ôn lại những năm tháng hào hùng của lực lượng Công an chi viện cho chiến trường miền Nam.

Trong những năm tháng gian khổ đó, những chiến sỹ công an vẫn kiên trì bám trụ, chiến đấu anh dũng hy sinh vì độc lập của dân tộc.
Thiếu tướng Phan Văn Lai, Trưởng Ban liên lạc phát biểu ôn lại quá khứ hào hùng của lực lượng Công an chi viện cho miền Nam.
Quang cảnh buổi giao lưu.
Thiếu tướng Phan Văn Lai tặng quà của đoàn cho Công an tỉnh Lâm Đồng.
Thế hệ trẻ đoàn viên thanh niên Công an Lâm Đồng tặng hoa cho các thành viên trong đoàn.
Thiếu tướng Phan Văn Lai truyền đạt truyền thống cho thế hệ trẻ Công an Lâm Đồng.
Các thành viên trong đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Công an Lâm Đồng.

Phát biểu tại buổi giao lưu, Đại tá Trần Đình Thư, Phó giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng xúc động: Hôm nay, được giữ buổi giao lưu ôn lại truyền thống vẻ vang của lực lượng Công an chi viện cho chiến trường miền Nam trong thời kỳ chống Mỹ, cứu nước, được gặp các đồng chí, những người đã từng vào sinh ra tử, dũng cảm, kiên cường, mưu trí, sáng tạo, trung thành tuyệt đối với Đảng, với sự nghiệp Cách mạng, những người luôn biết dựa vào nhân dân, chiến đấu vì nhân dân... càng nhắc nhở CBCS Công an Lâm Đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ hôm nay phải phát huy truyền thống tốt đẹp của các thế hệ đi trước, kế tục xứng đáng với sự nghiệp cách mạng của các bậc cha anh, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân; khắc phục khó khăn, ra sức học tập, đoàn kết, quyết tâm thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ, đảm bảo giữ vững ANQG, giữ gìn TTATXH, phục vụ đắc lực công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế giàu mạnh trên mảnh đất giàu truyền thống cách mạng.

Văn Thành
.
.