Những người lính Thủ đô trắng đêm giữ niềm vui thêm trọn vẹn

Chủ Nhật, 16/12/2018, 20:50
Để đảm bảo bình yên cho đêm mừng chiến thắng của đội tuyển, người hâm mộ thêm trọn vẹn… 100% quân số của Công an TP Hà Nội đã ứng trực với tinh thần, quyết tâm cao nhất.


 12h giờ trưa 15-12, vừa trở về đơn vị Tiểu đoàn đặc nhiệm thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an TP Hà Nội sau khi có mặt tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình (SVĐ) để đặt các loại máy soi, cổng, cửa từ phục vụ cho việc bảo vệ trận đấu chung kết AFF Cup 2018 lượt về giữa đội tuyển Quốc gia Việt Nam và Malaysia, các cán bộ, chiến sĩ của đơn vị lại nhanh chóng di chuyển vào nhà ăn dùng bữa cơm trưa. 

Cổ động viên bóng đá Việt Nam tràn ra đường ăn mừng sau khi đội tuyển giành ngôi vô địch.
Hầu như mỗi người đều cầm trên tay hoặc khoác trên vai một lá cờ đỏ sao vàng.
Ảnh Bác Hồ cùng những tiếng hô vang "Việt Nam - Hồ Chí Minh" rộn ràng khắp các cung đường.

Trung tá Trần Quang Tuyển, Tiểu đoàn trưởng, động viên anh em, không chỉ dậy sớm có mặt tại SVĐ để đặt các trang, thiết bị máy móc, qua bữa trưa ở đơn vị, tất cả cán bộ, chiến sĩ lại phải lập tức có mặt tại đây, phối hợp với các đơn vị của Trung đoàn, tham gia soát vé, triển khai các phương án bảo vệ đã được lập kế hoạch từ trước. 

Tại hầm Kim Liên đôi lúc xảy ra ùn tắc.

Sau khi trận đấu kết thúc, tất cả sẽ tỏa ra các tuyến đường trọng điểm để chống các hành vi cổ vũ quá khích, gây rối trật tự, chống đua xe. Trong số này, có không ít các cán bộ, chiến sĩ mắt còn đang đỏ hoe vì đêm qua vừa tham gia công tác tuần tra kiểm soát nhiệm vụ thường ngày…

Pháo sáng và pháo kim tuyến được thắp lên trên khắp các cung đường.

Trở lại SVĐ trước giờ bóng lăn, chứng kiến các cán bộ, chiến sĩ Công an TP Hà Nội làm nhiệm vụ mới thấy sự phối hợp rất nhịp nhàng, chặt chẽ. Ngoài chủ động trong đảm bảo an ninh trật tự, những người lính trẻ còn rất nhanh nhẹn, nhiệt tình hướng dẫn khán giả đến khu vực, vị trí chỗ ngồi, phát loa thông báo các vật dụng không được phép mang vào sân. 

Du khách nước ngoài hòa vào dòng người dân Việt Nam ra đường cổ vũ cho đội tuyển bóng đá.

Đúng 19h30’, tiếng còi khai cuộc cất vang, trước sự cổ vũ nhiệt tình của hơn 40.000 cổ động viên đội nhà, sau những nỗ lực không mệt mỏi, đội tuyển Việt Nam đã vượt qua đội tuyển Malaysia với chiến thắng 1-0 (chung cuộc 3-2) để xứng đáng đăng quang ngôi vô địch sau 10 năm chờ đợi.

Tất cả mọi người đều rất thân thiện, vui vẻ.
Mọi người còn cùng nhau hân hoan ca vang những bài hát như: “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”...

Ngay sau lễ trao giải, dòng người từ SVĐ ào ra ngoài vào dòng người đổ ra tại các địa điểm trình chiếu trận bóng đá trực tiếp đông chật kín. Như các phương án đã được lên kế hoạch từ trước, các cán bộ, chiến sĩ Công an TP Hà Nội lập tức được tăng cường tại các cung đường trọng điểm của Thủ đô, đảm bảo an ninh trật tự cho người dân tham gia cổ vũ được an toàn, đề phòng các đối tượng quá khích lợi dụng người dân ăn mừng để tổ chức đua xe…

Theo đoàn người cùng cờ đỏ sao vàng Tổ quốc phấp phới, chúng tôi di chuyển từ SVĐ về các tuyến phố trọng điểm của Thủ đô. Lúc này đã gần qua ngày mới, tại các con phố Trần Hưng Đạo, Bà Triệu, Phố Huế, Nhà Hát Lớn… không khí tưng bừng, ai cũng hân hoan cùng nhau hô vang “Việt Nam vô địch không ngớt”, “Việt Nam – Hồ Chí Minh”, ca vang bài “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”. 

Trên dọc các cung đường các cổ động viên đi qua, các cán bộ chiến sĩ Trung đoàn Cảnh sát cơ động được bố trí tại nhiều điểm cùng phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự, Công an các quận địa bàn phân luồng hướng dẫn các phương tiện, chống ùn tắc từ xa…

Để đảm bảo bình yên cho đêm mừng chiến thắng của đội tuyển, người hâm mộ thêm trọn vẹn… 100% quân số của Công an TP Hà Nội đã ứng trực với tinh thần, quyết tâm cao nhất.
Một số trường hợp vi phạm luật giao thông, nghi vấn đã được các Tổ công tác Trung đoàn Cảnh sát cơ động kiểm tra.

Vừa làm nhiệm vụ dẫn đoàn đưa các đồng chí nguyên thủ trở về, các cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông tuần tra dẫn đoàn (Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội) lại có mặt tại ngã 5 Xã Đàn, Nguyễn Lương Bằng, Đê La Thành… triển khai Tổ công tác Y5/141. 

Theo Đại úy Nguyễn Đăng Tiến, Phó Đội trưởng, Tổ trưởng Tổ công tác cho biết, từ tối nay tới sáng mai, 30 tổ công tác 141 phối hợp với Cảnh sát cơ động, Công an các quận ngoài nhiệm vụ đảm bảo an ninh, phân luồng; tại các điểm nóng sẽ triển khai các phương án, kế hoạch, ứng trực để ngăn chặn, phòng chống các hành vi cổ vũ quá khích, đua xe trái phép…

Ghi nhận nhanh tại chốt, đã hơn 2h sáng 16-12 nhưng lượng phương tiện tham gia giao thông vẫn khá đông, nhiều trường hợp không đội mũ bảo hiểm, một số vừa nhác thấy bóng dáng tổ công tác 141 liền vòng xe quay đầu, tăng ga định bỏ chạy nhưng đều được các cán bộ, chiến sĩ dừng xe, kiểm tra hành chính và xử lý theo quy định.

Các Tổ công tác 141 đang dừng xe, kiểm tra những trường hợp vi phạm luật giao thông.
Nhiều trường hợp đèo 3, không đội mũ bảo hiểm...

Tại nút giao Xã Đàn – Phạm Ngọc Thạch, một trong những chốt chống đua của Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm, Trung đoàn Cảnh sát cơ động với gần chục đồng chí ở đây. Gần 4h sáng nhưng thi thoảng lượng cổ động viên diễu hành qua đây theo từng đoàn, cả trăm xe. 

Trung tá Nguyễn Văn Khánh, Phó Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm đang chỉ huy chốt trực động viên các cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ cả ngày tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình rồi có mặt tại chốt trọng điểm chống đua tới giờ vẫn chưa nghỉ ngơi. Anh lại quay sang quán triệt các tổ công tác một số điều cần chú ý trong quá trình tuần tra, nhắc nhở, giải tán các đám đông, tránh tình trạng tụ tập, lôi kéo đua xe…

Tất cả các trường hợp vi phạm đều nhanh chóng được kiểm tra và xử lý nghiêm.
Dưới ánh đèn đường có vẻ rực sáng hơn mọi ngày, trong không khí lạnh nhưng tất thảy người dân chắc chắn ai ra phố cũng có chung một cảm nhận, đó là sự ấm áp, tình cảm lan truyền từ các cổ động viên, cảm xúc chiến thắng của đội tuyển bóng đá Việt Nam mang lại. 

Xuyên qua màn đêm, rẽ lại các tuyến phố đã bắt đầu tắt đèn, Tổ công tác do Trung úy Lê Văn Hùng, Đại đội 1, Tiểu đoàn 2 làm tổ trưởng vẫn đang cần mẫn đưa ánh mắt dõi theo các phương tiện qua lại. 

Đây là một trong nhiều tổ công tác của Trung đoàn Cảnh sát cơ động làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát ngay sau khi đảm bảo an ninh trật tự ở SVĐ quốc gia Mỹ Đình trở về mà chúng tôi gặp. Chắc chắn, làm nhiệm vụ từ lúc lượng phương tiện, người đông đúc đi cổ vũ đông như mắc cửi hay khi màn đêm như bây giờ chìm vào tĩnh lặng, công việc tuần tra kiểm soát gặp không ít khó khăn nhưng khi được hỏi, các anh - những cán bộ, chiến sĩ trẻ thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động đều mỉm cười, trả lời đầy hân hoan, vui vẻ, “Việt Nam vô địch mà!”.

Thảo Vy
.
.