CA các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên: Phát hiện 359 đối tượng truy nã

Chủ Nhật, 29/10/2006, 08:15
Lực lượng Hồ sơ nghiệp vụ Cảnh sát từ Cục đến địa phương các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên đã phát hiện 359 đối tượng truy nã có tài liệu trong tàng thư, xác định danh tính 10 trường hợp chết không rõ tung tích.

Sáng 27/10, tại Công an Quảng Trị, Tổng cục Cảnh sát đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác hồ sơ, tàng thư thông tin nghiệp vụ Cảnh sát cụm các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên. Đến dự Hội nghị có đồng chí Thiếu tướng Cao Xuân Hồng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát và đại diện các phòng hồ sơ nghiệp vụ của 19 tỉnh trong cụm.

9 tháng đầu năm 2006, lực lượng Hồ sơ nghiệp vụ Cảnh sát từ Cục đến địa phương đã tổ chức triển khai, thực hiện và phối hợp thực hiện có hiệu quả các công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện những vấn đề cần giải quyết.

Trên lĩnh vực công tác hồ sơ nghiệp vụ Cảnh sát, Công an các địa phương trong cụm đã lập và đăng ký 24.886 hồ sơ nghiệp vụ; tiếp nhận và đăng ký nộp lưu  17.775 hồ sơ, đã quản lý, sử dụng 80.487 hồ sơ hiện hành.

Về lĩnh vực tàng thư nghiệp vụ, đã lập căn cước 17.151 đối tượng là can phạm và một số người vi phạm pháp luật. Công tác tra cứu, khai thác hệ thống hồ sơ, tàng thư, cơ sở dữ liệu đã đáp ứng kịp thời và hiệu quả các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ Đại hội Đảng X, Hội nghị APEC, bảo vệ chính trị nội bộ, công tác đặc xá và các yêu cầu chính đáng của công dân. Kết quả, qua công tác tra cứu đã phát hiện 359 đối tượng truy nã có tài liệu trong tàng thư, xác định danh tính 10 trường hợp chết không rõ tung tích.

Trong đó, Phòng Hồ sơ Công an Đà Nẵng đã phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự tra cứu xác định chính xác họ tên, lai lịch 3 trường hợp chết chưa rõ tung tích trong cơn bão Chanchu…

Nhờ làm tốt công tác nắm tình hình, số liệu, tổ chức các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu một cách khoa học, đã giúp cho lực lượng làm công tác quản lý hồ sơ trong cụm chủ động, đấu tranh, phòng ngừa, điều tra, truy tố, xử lý tội phạm, đáp ứng yêu cầu của các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức xã hội và yêu cầu chính đáng của nhân dân.

Đặc biệt, trong thời gian trước mắt, lực lượng Công an Hồ sơ sẽ chủ động cung cấp kịp thời các thông tin, tài liệu phục vụ yêu cầu bảo vệ Hội nghị APEC, thực hiện hiệu quả đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo TTATXH, bảo vệ tuyệt đối an toàn Hội nghị APEC lần thứ 14 diễn ra tại Hà Nội

Hồng Nhung- Kiều Hảo
.
.