CA Nam Định: Xin lỗi và bồi thường dân nếu sai hẹn

Thứ Ba, 04/09/2007, 09:30

Thực hiện cải cách thủ tục đăng ký xe, xử lý vi phạm ATGT, CA Nam Định quy định nếu không đúng hẹn vì lý do đặc biệt thì cán bộ tiếp dân phải giải thích xin lỗi công dân, đồng thời chịu trách nhiệm thanh toán phí đi lại cho nhân dân.

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an Nam Định đã thực hiện cải cách hành chính trong công tác đăng ký xe, tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm hành chính về trật tự ATGT. Việc tiếp dân cũng đã được thực hiện cả ngày thứ 7 và chủ nhật.

Theo Thượng tá Phạm Quang Duyến, Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt: Đây là bước đột phá của đơn vị trong năm 2007, qua đó đã nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức nghiệp vụ của cán bộ, chiến sỹ trong thực hiện các quy định, quy trình công tác, chống các biểu hiện gây phiền hà, tiêu cực trong công tác đăng ký, cấp biển số phương tiện giao thông, công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính về trật tự ATGT.

Theo đó, 4 mục tiêu được đơn vị đưa ra và quyết tâm thực hiện là "một tăng, một giảm, một có, một không" (tăng chất lượng, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực trật tự an toàn giao thông; giảm tai nạn giao thông trên tuyến, địa bàn; có văn hóa giao tiếp, ứng xử, tinh thần tận tụy với công việc, tận tụy phục vụ nhân dân; không có sai phạm, tiêu cực).

Đơn vị đã xây dựng những quy định cụ thể như giao tiếp với nhân dân văn minh, lịch sự; giải quyết công việc theo đúng thời gian ghi trong giấy hẹn. Nếu không đúng hẹn vì lý do đặc biệt thì cán bộ tiếp dân phải giải thích xin lỗi công dân, đồng thời chịu trách nhiệm thanh toán phí đi lại cho nhân dân. Đặc biệt, nghiêm cấm cán bộ, chiến sỹ tự đặt ra quy định gây phiền hà, sách nhiễu nhân dân...

Hiện nay, mỗi ngày, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt tiếp khoảng 100-150 lượt người đến giao dịch nhưng mọi thủ tục giấy tờ được giải quyết nhanh gọn. Đối với những trường hợp vi phạm hành chính về trật tự ATGT, có nhiều tình tiết phức tạp, thời gian ra quyết định xử lý và trả giấy tờ trong 15 ngày (rút ngắn 15 ngày so với quy định Pháp lệnh Xử lý vi phạm hành chính).

Trong trường hợp nhân dân yêu cầu với lý do chính đáng, xét thấy không vi phạm nguyên tắc, cán bộ tiếp dân báo cáo lãnh đạo đơn vị ra quyết định xử lý cho người vi phạm

PV
.
.