CA Đà Nẵng: Rèn đức, luyện tài, giữ vững kỷ cương, tăng cường trách nhiệm

Thứ Sáu, 23/02/2007, 09:44

Năm 2006, lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng đã đúc rút ra khẩu hiệu "rèn đức, luyện tài, giữ vững kỷ cương, tăng cường trách nhiệm" để quán triệt đến từng cán bộ, chiến sĩ trong toàn Công an tỉnh. Mỗi một cán bộ, chiến sĩ đã xem đây là kim chỉ nam để phấn đấu công tác, là điểm tựa để hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được giao.

Để bảo đảm tuyệt đối trên mặt trận an ninh chính trị, lãnh đạo các phòng, ban nghiệp vụ thuộc khối an ninh đã chỉ đạo, đôn đốc, giám sát chặt chẽ những thành viên trong đơn vị mình trên từng bước công tác. Từ đó, đã tham mưu chính xác cho Thành ủy, UBND thành phố tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết 8 của Bộ Chính trị về chiến lược an ninh quốc gia trong tình hình mới; Nghị quyết 40 của Bộ Chính trị về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Công an...

Nhận diện chính xác những hoạt động phức tạp và tinh vi của các loại tội phạm hình sự, lực lượng Cảnh sát đã tập trung chỉ đạo, đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết 09/CP và Chương trình quốc gia phòng chống tội phạm của Chính phủ. Thường xuyên tổ chức những đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm. Tổ chức phát động phong trào toàn dân tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm ở các địa bàn dân cư.

Bằng mọi nỗ lực của mình, các đơn vị Cảnh sát thuộc Công an TP Đà Nẵng đã khám phá 236 vụ phạm pháp hình sự (trong đó có 35 vụ trọng án); triệt phá hàng chục vụ cướp giật trên đường phố và xử lý 251 vụ với 284 đối tượng vi phạm về quản lý kinh tế và chức vụ, thu giữ một khối lượng lớn hàng hoá trị giá trên 6 tỷ đồng. Các trinh sát đã không quản ngại khó khăn, gian khổ để đấu tranh 9 chuyên án, bắt và xử lý 172 đối tượng nghiện và tái nghiện ma tuý trên địa bàn, góp phần lớn vào việc thực hiện chương trình "5 không" của thành phố.

Với tinh thần "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ", trong thời gian qua, lực lượng cảnh sát nhân dân thuộc Công an TP Đà Nẵng đã bền bỉ hết ngày dài lại đêm thâu để nghiên cứu những hoạt động tinh vi của tội phạm; bám trụ sát sao với địa bàn, với những đối tượng nằm trong diện tình nghi của các chuyên án lớn như: Tổ chức cá độ bóng đá; ghi số đề; trộm tài sản với số lượng lớn… Triệt phá thành công những vụ án nghiêm trọng này, lực lượng Cảnh sát đã mang lại niềm tin vững chắc trong quần chúng nhân dân, mang lại sự bình yên cho thành phố.

Bên cạnh việc hoàn thành sứ mệnh của những người được giao trọng trách bảo vệ an toàn cho tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Công an thành phố Đà Nẵng đã làm tốt công tác tiếp dân, cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết công việc nhằm phục vụ kịp thời các yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân…

Trên cơ sở những thành quả đã có được, thời gian tới, Công an thành phố sẽ tiếp tục thực hiện cuộc vận động "Xây dựng lực lượng Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ", "xây dựng phong cách người Cảnh sát nhân dân vì dân phục vụ". Chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng gắn chặt với việc thực hiện Chỉ thị 06 của Bộ Chính trị về tổ chức cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

Bảo Thy
.
.