CA Bình Dương: Tấn công, triệt phá nhiều băng nhóm tội phạm nguy hiểm

Chủ Nhật, 28/05/2006, 07:47

Từ đầu năm đến nay, lực lượng Công an Bình Dương đã điều tra khám phá 40 vụ, bắt 74 đối tượng liên quan đến tội phạm về TTXH, phát hiện 15 vụ, bắt 34 đối tượng liên quan đến ma tuý, 14 vụ về quản lý kinh tế.

Với vai trò nòng cốt trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, từ đầu năm đến nay, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH đã triệt phá nhiều băng nhóm có hành vi cướp, trộm tài sản, góp phần giữ vững ANTC và TTATXH trên địa bàn.

Là địa bàn có dân cư khá đông, chủ yếu là công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp nên lãnh đạo Công an huyện Dĩ An đã triển khai nhiều kế hoạch công tác nhằm bảo đảm tình hình ANTT. Những đợt ra quân triệt phá, trấn áp các băng nhóm tội phạm luôn được các cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị thực hiện nghiêm túc.

Trong đợt cao điểm tấn công tội phạm, lực lượng CSĐT tội phạm về TTXH Công an Dĩ An đã thụ lý điều tra 10 vụ, bắt 26 tên. Phối hợp với Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) và Công an quận Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh), Công an Dĩ An đã truy quét băng chuyên móc túi, cưỡng đoạt, hủy hoại tài sản của hành khách đi xe đò trên tuyến QL1A, khu vực ga Sóng Thần, do tên Bùi Thanh Hải (tức Hải "mèo") cầm đầu.

Trong các đợt ra quân trấn áp, triệt phá các loại tội phạm, lực lượng Công an luôn được sự hỗ trợ, giúp đỡ của quần chúng nhân dân. Lúc 22h ngày 21/4, tên Lương Văn Dương, 21 tuổi, quê quán xã Mộ Lâm, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa đã thuê chiếc taxi do anh Đặng Quốc Hoàng làm tài xế chở y từ sân banh Gò Đậu (thị xã Thủ Dầu Một) về xã Bình Chuẩn (huyện Thuận An).

Khi đến gần UBND xã Bình Chuẩn, tên Dương yêu cầu dừng xe, tính tiền. Do trong túi không đủ tiền trả, tên Dương đã có lời qua tiếng lại với anh Hoàng, sau đó lấy dao nhọn giấu trong người đâm nhiều nhát vào ngực, vào lưng làm anh Hoàng chết tại chỗ. Sau khi gây án, tên Dương bỏ trốn. Được sự hỗ trợ của nhân dân, chỉ 2 giờ sau, Công an huyện Thuận An đã bắt được tên Dương khi hắn đang lẩn trốn.

Những kết quả đạt được của Công an Bình Dương trong thời gian qua đã góp phần tích cực trong công tác giữ gìn ANCT và TTATXH trên địa bàn tỉnh

Ngọc Ánh
.
.