Bộ trưởng Trần Đại Quang kiểm tra công tác tại Hà Tĩnh

Thứ Bảy, 21/11/2015, 19:29
Chiều ngày 21/11, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an và đoàn công tác Bộ Công an đã đến thăm và làm việc tại Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Dự buổi làm việc có đồng chí Lê Đình Sơn, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trần Nam Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Bộ trưởng Trần Đại Quang phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Tại buổi làm việc, Đại tá Lê Văn Sao, Giám đốc Công an tỉnh đã báo cáo kết quả công tác năm 2015 của Công an tỉnh Hà Tĩnh. Trong năm qua, Công an tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương huy động sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và quần chúng trong công tác giữ gìn an ninh, trật tự.

Công an tỉnh Hà Tĩnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án giải quyết kịp thời các vụ việc, không để xảy ra các điểm nóng về ANTT; bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đại biểu Đảng bộ lần thứ XVIII. Đã điều tra khám phá 513 vụ, 798 đối tượng tội phạm về TTXH (đạt tỷ lệ 76,7%), trong đó, các vụ trọng án đạt tỷ lệ 91,1%. Toàn tỉnh có 26 xã đã về đích xây dựng nông thôn mới. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đã xây dựng và nhân rộng thêm nhiều mô hình điển hình mới.

Các đại biểu dự buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Đình Sơn, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo tình hình và kết quả các mặt phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Tĩnh; kết quả Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề xuất đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an một số nội dung trọng tâm...

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Đại Quang ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của tỉnh Hà Tĩnh trong thời gian qua. Đồng thời, ghi nhận vai trò của lực lượng Công an Hà Tĩnh trong đảm bảo ANTT phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. Công an tỉnh Hà Tĩnh được Bộ Công an đánh giá là một trong những địa phương đạt nhiều thành tích trong các phong trào, các cuộc vận động

Sau khi phân tích một số tình hình liên quan đến trong nước và thế giới, những tác động đến tình hình đảm bảo ANQG, giữ gìn TTATXH, đồng chí Bộ trưởng đề nghị tỉnh Hà Tĩnh tranh thủ thời cơ, vượt qua khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bộ trưởng Trần Đại Quang kiểm tra công tác đảm bảo ANTT tại Khu kinh tế Vũng Áng.

Đồng chí Bộ trưởng yêu cầu Công an Hà Tĩnh nâng cao chất lượng nắm tình hình, nâng cao chất lượng nắm tình hình, chủ động kiểm soát tình hình, không để xảy ra bị động, bất ngờ, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương và Bộ Công an các tình hình về ANTT. Nâng cao hiệu quả công tác nghiệp vụ cơ bản, phối hợp với các ngành các cấp, tham mưu có hiệu quả các giải pháp về ANTT. Nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về kinh tế, về ANTT, trên tất cả các lĩnh vực. Đẩy mạnh, củng cố phát triển phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ...

Thường xuyên coi trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng tổ chức đảng trong CAND, xây dựng lực lượng, trong sạch, vững mạnh toàn diện, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, thực hiện nghiêm Điều lệnh CAND gắn với khẩu hiệu hành động của toàn lực lượng…. Phát huy vai trò mối đoàn kết nội bộ, xây dựng tập thể vững mạnh, toàn diện, hoàn thành xuất sắc  nhiệm vụ được giao.

Bộ trưởng Trần Đại Quang dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Hà Tĩnh, chiều ngày 21/11, Bộ trưởng Trần Đại Quang cùng đoàn cán bộ cấp cao Bộ Công an đã có buổi làm việc và kiểm tra công tác đảm bảo ANTT tại Công ty gang thép hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

Sáng cùng ngày, Bộ trưởng Trần Đại Quang và đoàn công tác Bộ Công an đã đến dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc.

Xuân Lý – Đình Vũ – Anh Cường
.
.